Bị lép vế trong gần một giờ thi đấu đầu tiên của trận chung kết, nhưng Real Madrid bất ngờ tìm được bàn mở tỷ số với cú đệm cận thành của Vinicius ở phút 59.

Giây phút trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc

Nhờ sự xuất sắc của thủ môn Courtois, Los Blancos giữ vẹn nguyên mành lưới cho đến hết trận và đăng quang Champions League lần thứ 14 trong lịch sử.

Trên con đường đến đỉnh cao châu Âu, Real Madrid đã thổi bay hàng loạt cái tên sừng sỏ như Paris Saint-Germain, Chelsea và Manchester City, trước khi đánh gục Liverpool ở chung kết.

Chia sẻ trên kênh BT Sport ngay sau trận chung kết, HLV Ancelotti giọng run lên vì xúc động: "Chiến thắng không thể tin được.

Real Madrid đã có một mùa giải tuyệt vời. Chúng tôi làm rất tốt theo kế hoạch được vạch ra.

Đây là trận cầu khó khăn và Real Madrid phải chịu đựng nhiều, đặc biệt quãng 45 phút đầu tiên. Cuối cùng, tôi nghĩ Real xứng đáng bước lên ngôi vô địch.

Toàn đội đang vô cùng hạnh phúc. Giờ biết nói gì đây? Bản thân thực sự nghẹn lời lúc này.

Ancelotti là kỷ lục gia đích thực

Tôi chính là một kỷ lục gia. Thật may mắn khi trở lại Madrid hồi năm ngoái và trải qua mùa bóng giàu cảm xúc.

Real Madrid là tập thể tuyệt vời, với đội hình chất lượng, cá tính và luôn chiến đấu cùng tinh thần cao nhất" - Ancelotti nói.

Nhận xét về màn trình diễn của học trò Thibaut Courtois, Ancelotti thốt lên: "Wowww... không lời nào có thể diễn tả. Courtois có hàng loạt pha cứu thua khó tin khiến mọi người bái phục."

* An Nhi