Real Madrid có chiến thắng 2-0 trước Borussia Dortmund trong trận chung kết ở Wembley để lần thứ 15 giành chức vô địch Champions League/Cup C1.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trải qua hiệp đầu tiên bế tắc và không thể tấn công, đồng thời thủ môn Thibaut Courtois làm việc liên tục.

Carvajal Real Madrid Dortmund.jpg
Carvajal mở tỷ số cho Real Madrid

Bàn thắng của Dani Carvajal và Vinicius trong hiệp 2 giúp Real Madrid giải mã Dortmund và bước lên bục vinh quang.

"Bạn không bao giờ quen với việc chiến thắng. Điều này rất khó khăn, khó khăn hơn cả mong đợi", HLV Carlo Ancelotti trả lời câu hỏi liệu có quen với cảm giác chiến thắng ở Champions League hay không.

Nhà cầm quân người Italy, người có danh hiệu thứ 5 với tư cách HLV (3 với Madrid, 2 với Milan), thừa nhận: "Chúng tôi phải chịu đựng rất nhiều khó khăn trong hiệp 1, nhưng sang hiệp 2, mọi thứ cân bằng hơn. Đó là một giấc mơ vẫn tiếp tục".

Ancelotti có thời điểm mắng Vinicius trong hiệp 1 vì không hiệu quả, dễ gây mất bóng.

"Hiệp 1, chúng tôi hơi lười biếng, dễ mất bóng và để Dortmund chơi những gì họ muốn. Tôi có nhắc nhở Vini một chút", Ancelotti chia sẻ.

Ancelotti Real Madrid Dortmund.jpg
Ancelotti thừa nhận Real Madrid có hiệp 1 dưới sức

HLV Ancelotti cho biết ông nói chuyện với cầu thủ trong phòng thay đồ sau khi hết hiệp 1, nhưng không tức giận.

"Tôi không cần phải tức giận mà chỉ muốn làm rõ mọi chuyện một chút. Rõ ràng Dortmund muốn chơi như thế nào, họ đã làm rất tốt và chúng tôi phải có sự cân bằng để quản lý quá trình chuyển đổi.

Việc thay đổi hệ thống sẽ tốt hơn cho chúng tôi để tập trung một chút vào giữa sân. Mọi chuyện trở nên tốt hơn, thái độ trong hiệp 2 cũng tốt hơn".

Với chiến thắng tại Wembley, Ancelotti trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử có 2 lần giành cú đúp La Liga và Champions League với Real Madrid, sau lần đầu năm 2022.