Real Madrid vừa có chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở Champions League, khi vượt qua chủ nhà Braga 2-1, trong ngày Carlo Ancelotti chạm mốc 200 trận cầm quân ở giải bóng đá hàng đầu châu Âu.

Rodrygo mở tỷ số cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, qua đó chấm dứt cơn khát bàn thắng kéo dài nhiều tuần.

braga real madrid.jpg
Real Madrid duy trì thành tích toàn thắng

Bàn thắng thứ hai là đường kiến tạo xuất sắc của Vinicius Junior cho Jude Bellingham, người cũng kết thúc đẹp không hề kém.

Bellingham trở thành người đầu tiên trong thế kỷ 21, và người thứ hai trong lịch sử, ghi bàn cả 3 trận Champions League đầu tiên cho Real Madrid.

Djalo rút ngắn tỷ số cho Braga, nhưng không đủ để đội chủ nhà giành điểm.

Chiến thắng tại Bồ Đào Nha cũng giúp Ancelotti cân bằng kỷ lục 115 trận thắng trong toàn bộ lịch sử Champions League, được Sir Alex Ferguson nắm giữ trước đó.

Sir Alex Ferguson đạt được kỷ lục này sau 214 trận chính thức ở sân chơi danh giá nhất bóng đá châu Âu. Tất cả cùng diễn ra với MU.

"Đây là trận đấu tốt", Ancelotti lên tiếng sau chiến thắng. "Khi mất tập trung, bàn thua ngay lập tức xuất hiện.

Mọi thứ đi đúng hướng cho đến bàn thắng của Bellingham, nhưng sau đó chúng tôi đánh bất kết nối giữa các tuyến. Điều đó khiến họ có cơ hội ghi bàn".

ancelotti braga real madrid.jpg
HLV Ancelotti cân bằng kỷ lục của Sir Alex

Chiến thắng trước Braga giúp Real Madrid rộng cửa vào vòng 1/8. Đây cũng là sự chuẩn bị của thầy trò Ancelotti cho "El Clasico" với Barclona cuối tuần này.

"Sau trận đấu này, điều chúng tôi muốn làm rất rõ ràng: cố gắng hết sức để giành chiến thắng", chiến lược gia người Italy tiếp tục.

"Trận này, tôi thay đổi đội hình vì có cầu thủ không ở thể trạng tốt. Alaba và Mendy đều có thể gặp rủi ro chấn thương.

Bây giờ, chúng tôi đến trận 'El Clasico' với tất cả sự phấn khích trên thế giới".