Không ai biết chắc liệu Federico Valverde sút bóng hoặc chuyền ở Saint Denis, ngày 28/5/2022, trước khi Vinicius Junior ghi bàn thắng duy nhất giúp Real Madrid vượt qua Liverpool và lần thứ 14 vô địch châu Âu.

Nhưng mọi người biết rằng, đêm Paris ấy đã mở ra một chuỗi trận không tưởng cách đây vài tháng: trong số 19 trận mà Real Madrid thi đấu kể từ đó, chỉ có 3 trận mà Valverde hoặc Vinicius không tạo ra ít nhất 1 bàn hoặc 1 kiến tạo.

Valverde và Vinicius rất ăn ý

Trên hành trình mở màn Champions League mùa này, hồi tháng Chín, bộ đôi ấy cùng nhau hạ gục Celtic (3-0).

Chỉ có các ngoại lệ, khi họ không tỏa sáng trước Almeria, Getafe và Shakhtar Donetsk - trận đấu diễn ra trên sân trung lập ở Ba Lan.

Mới nhất, hôm thứ Tư tuần này, trong cuộc tái ngộ Celtic và Real Madrid thắng đậm 5-1, hai ngôi sao trẻ người Uruguay và Brazil một lần nữa phối hợp với nhau để ghi bàn.

Đó là bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0, khi Valverde kiến tạo cho Vinicius lập công.

Như vậy, 4 trong 5 đường kiến tạo gần nhất của Valverde được dành cho Vinicius. Khoảnh khắc đầu tiên của chuỗi này là bàn thắng vào lưới Liverpool tại Paris.

"Chất lượng cá nhân của cả hai là khá rõ ràng. Sau đó là tính cách của họ, rất mạnh mẽ", Carlo Ancelotti khen ngợi đôi cánh của Real Madrid mùa này.

Nhà cầm quân người Italy cho biết không ngạc nhiên trước hiệu suất của hai ngôi sao Nam Mỹ, nhất là Valverde. "Họ là những chuyên gia nghiêm túc và khiêm tốn. Thực sự là có một chút ngạc nhiên về sự tiến hóa của Fede, nhưng không quá nhiều".

Đầu mùa giải, Ancelotti từng thách thức Valverde khi tuyên bố ông xé bằng và giải nghệ nếu cầu thủ 24 tuổi này ghi dưới 10 bàn thắng.

Valverde được HLV Ancelotti nâng mục tiêu lên 15 bàn

Sau trận thắng Celtic 5-1, Valverde đã có 8 bàn trên mọi mặt trận, chỉ đứng sau Vinicius, người có 10 pha lập công.

Ancelotti quyết định tăng mục tiêu cho Valverde: "Sẽ rất tốt cho cậu ấy nếu đạt 15 bàn thắng. Fede có chất lượng ấn tượng trong các cú sút của mình.

Theo Ancelotti, "Valverde thay đổi hoàn toàn chỉ trong mùa giải này. Cậu ấy đang trở thành một nhân vật chính".

Về phần mình, Valverde hồ hởi: "Nhiều người xung quanh tôi đã đúng, tôi phải tận dụng lợi thế trong các cuộc tấn công của mình. Tôi đặt mục tiêu tiếp tục ghi bàn. Cú sút mà tôi thích nhất là cú sút mu bàn chân, tôi nghĩ đó là sở trường của mình".