Angelina Jolie bị một nhà báo Croatia kiện vì cho rằng nội dung bộ phim đầu tay do cô đạo diễn đã ăn cắp nội dung của cuốn tiểu thuyết mình viết năm 2007.

Tin tức không vui này đến với nữ diễn viên 36 tuổi khi bộ phim 'In the Land of Blood and Honey' chuẩn bị ra mắt khán giả toàn cầu. Theo RadarOnline.com, James J. Braddock, nữ nhà báo người Croatia nói Jolie đã lấy cắp ý tưởng từ cuốn tiểu thuyết 'The Soul Shattering' của cô để xây dựng bộ phim.

Nhà báo này thậm chí còn lập hẳn một website để chỉ ra những chi tiết giống nhau giữa cuốn tiểu thuyết của cô và 'In the Land of Blood and Honey'. "Tôi tin chắc rằng bà Jolie đã sử dụng những phần quan trọng của cuốn sách", Braddock viết trên website của mình.

Một cảnh trong phim 'In the Land of Blood and Honey'.

James J. Braddock thậm chí còn cố gắng tiếp cận với những địa điểm quay của bộ phim trên để tìm câu trả lời cho những nghi ngờ của mình. Braddock nói chẳng có sự trùng hợp nào giữa cuốn tiểu thuyết và bộ phim, và rằng 'In the Land of Blood and Honey' chỉ là phiên bản của 'The Soul Shattering'.

Cùng với Jolie, nhà báo này cũng đồng thời đưa tên GK Films, hãng phim có trụ sở tại Los Angeles (Mỹ) tài trợ kinh phí và tham gia phát hành bộ phim vào đơn kiện. 

'In the Land of Blood and Honey' là bộ phim đầu tiên do Jolie viết kịch bản và làm đạo diễn. Bộ phim kể về tình yêu của một phụ nữ đạo hồi với một người lính Serbi trong thời gian diễn ra cuộc nội chiến ở Bosnia.
'In the Land of Blood and Honey' sẽ công chiếu vào ngày 23/12 tới.

Hoàng Vy - (Theo Moviefone, IMDB)