Có mặt trong danh sách này còn có bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey, ca sĩ Lady Gaga và nhà văn JK Rowling, tác giả của bộ truyện "Harry Potter".


Danh sách 10 ngôi sao nữ quyền lực nhất thế giới 2012 vừa được tạp chí Forbes công bố. Oprah Winfrey lần đầu có tên trong danh sách những phụ nữ quyền lực nhất thế giới của Forbes năm 2005, với vị trí thứ 9. Nhiều năm liên tục Oprah Winfrey đều có tên ở những vị trí cao trong top những ngôi sao có sức ảnh hưởng mạnh nhất thế giới và lần này bà tiếp tục giành ngôi quán quân.

Nữ diễn viên nổi tiếng Angelina Jolie, Đại sứ thiện chí của LHQ cũng là một trong những ngôi sao có ảnh hưởng lớn nhất. Bà mẹ 37 tuổi đã có 12 tháng bận rộn với các dự án phim ảnh cũng như từ thiện dày đặc. Mới đây cô đã dành 100.000 USD cho những người dân tị nạn ở Syria.

Với tư cách là Đại sứ của Cao ủy LHQ về người tị nạn, Angie đã có 40 chuyến đi thực địa tới những vùng tranh chấp ở Afghanistan, Bosnia, Haiti, Iraq và Sudan. Bản thân cô đã quyên góp tổng cộng 5 triệu USD để xây các trường học ở Kenya và Afghanistan.

Có tên trong danh sách này còn có ba nữ ca sĩ danh tiếng: Lady Gaga, Beyonce và Shakira.

Lady Gaga ngoài những trang phục gây sốc còn được biết đến với những ca khúc đình đám và hoạt động xã hội không nhỏ. Mới đây cô đã thành lập Born This Way Foundation nhằm mang đến sự an toàn, trang bị kỹ năng cũng như tạo tạo cơ hội cho những người trẻ.

Còn Shakira, Đại sứ của UNICEF, còn là người sáng lập Barefoot Foundation, một tổ chức được cô thành lập năm 1996 nhằm cung cấp và hoàn thiện các hệ thống giáo dục ban đầu trên khắp thế giới.

Ca sĩ Jennifer Lopez, nữ giám khảo của American Idol cũng lọt vào top 10 cùng với Sofia Vergara, người đứng đầu danh sách Những nữ diễn viên được trả thù lao cao nhất trên truyền hình mới đây. JK Rowling là nhà văn duy nhất có tên trong danh sách.

Cuộc bình chọn của Forbes không chỉ dựa trên thu nhập của các ngôi sao mà còn dựa trên sức ảnh hưởng của họ với xã hội, từ những hoạt động từ thiện trên khắp thế giới.


Oprah Winfrey

Lady Gaga

Beyonce

Jennifer Lopez

Shakira

Ellen DeGeneres

Angelina Jolie

Sofia Vergara

JK Rowling

Linh Anh - Theo Forbes