Người hùng giúp Anh ‘đổi vận’ trước Đức

{keywords}
Jack Grealish vào sân, tạo đột biến trong lối cho tuyển Anh, tham gia trực tiếp vào bàn thắng phá vỡ thế quân bình của Sterling

Phút 69, Jack Grealish được HLV Gareth Southgate tung vào sân thay Bukayo Saka, thời điểm tuyển Anh tiếp tục thế trận bế tắc trước đối thủ truyền kiếp khó ưa, Cỗ xe tăng Đức.

Người Anh không muốn phải bước vào hiệp phụ và càng muốn tránh xa loạt đấu penalty.

Và Jack Grealish đã nhanh chóng cho thấy tác động lớn của anh với Tam sư, chính xác là làm thay đổi cục diện trên sân Wembley.

{keywords}
Anh cũng kiến tạo như đặt để đội trưởng Harry Kane giải tỏa cơn khát ghi bàn, chấm dứt hy vọng của người Đức

Bảy lần chạm bóng trong vỏn vẹn 20 phút, bao gồm cả kiến ​​tạo như đặt cho Harry Kane và tham gia trực tiếp vào bàn phá vỡ thế quân bình của tuyển Anh – Raheem Sterling ghi, Jack Grealish đích thị là người hùng giúp Tam sư ‘đổi vận’ trước Đức, vòng 1/8 EURO 2020.

Chính đội trưởng Aston Villa đã phối hợp đẹp mắt với Luke Shaw để hậu vệ trái MU thực hiện đường căng ngang vào cho Raheem Sterling ập vào hạ gục Neuer, khai thông thế bế tắc cho tuyển Anh ở phút 75.

Đến phút 86, lại là Jack Grealish chuyền như đặt để Harry Kane trút bỏ áp lực ghi bàn, đánh đầu ấn định chiến thắng 2-0 cho Anh trước Đức.

Mối quân hệ 'phức tạp' Grealish và HLV Southgate

Ngay từ trước khi EURO 2020 khởi tranh, một số chuyên gia bóng đá Anh tin rằng, Jack Grealish xứng đáng môt suất đá chính.

{keywords}
Gareth Southgate trút được gánh nặng ngàn cân là nhờ người hùng thực sự này

Nhưng thực tế, Gareth Southgate chưa bao giờ làm điều này, từ đầu giải mới chỉ sử dụng anh 3 lần, với 27 phút ở trận Anh 0-0 Scotland, 23 phút Anh 1-0 CH Séc và 21 phút đêm qua.

Điều đáng lưu tâm, sau 4 trận đấu, tuyển Anh ghi được 4 bàn, Jack Grealish dù được chơi ít ỏi nhưng liên quan trực tiếp tới 3 bàn cho đội nhà.

Trước đó, ở trận cuối vòng bảng, anh cũng đã kiến tại để Sterling ghi bàn duy nhất giúp Anh thắng CH Séc.

Người ta tự hỏi, vì sao Gareth Southgate lại cứ… kìm hãm Jack Grealish như thế, trong khi tầm ảnh hưởng của anh với Tam sư là không thể chối cãi?

Để giải thích cho điều này, tờ Athletic cố đi tìm căn nguyên và biết được rằng, Gareth Southgate căn bản không tin tưởng Jack Grealish.

Các cầu thủ Anh tin rằng, nhà cầm quân này có những ‘cầu thủ con cưng’ trong phòng thay đồ, trong khi một Jack Grealish bị gắn tiếng ‘tiệc tùng’ (từng trốn cách ly tiệc tùng, xay xỉn) sẽ không có lợi cho Southgate.

{keywords}
Thuyền trưởng tuyển Anh đến lúc này đối xử công bằng với Jack Grealish hơn, vì anh ấy quá xứng đáng!

Gareth Southgate dẫn dắt tuyển Anh từ 2016, với việc Grealish chỉ mới có trận ra mắt tuyển Anh cách đây 9 tháng, ngay trước sinh nhật thứ 25 của anh (10/9), là dấu hiệu cho thấy HLV trưởng Tam sư không muốn dùng cầu thủ tấn công tài năng này trong quá khứ.

Một phần lý do được cho là Grealish có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với cựu HLV đội U21 Anh, Aidy Boothroyd, người được Southgate tin tưởng và thân thiết.

Những lo ngại về tỷ lệ tắc bóng của Grealish cũng được cho là nguyên nhân đằng sau việc Southgate không xếp Grealish đá chính những trận đấu quan trọng.

Nhưng với dấu ấn mạnh mẽ ở trận Anh thắng Đức đêm qua, người ta tin rằng, Jack Grealish là người lý tưởng để chơi sau Sterling và Harry Kane.

Southgate cần phải gạt vấn đề cá nhân nếu có để dùng Jack Grealish cho mục tiêu tiến xa của tuyển Anh!

Mai Nguyễn

 

Anh vào tứ kết sau khi hạ đo ván Đức

Anh vào tứ kết sau khi hạ đo ván Đức

Đội tuyển Anh giành vé vào tứ kết EURO 2020, sau khi hạ đo ván Đức 2-0 với các bàn thắng của Sterling và Harry Kane.  

 

MU lại bị phũ, Man City ‘nổ’ Jack Grealish 88 triệu bảng

MU lại bị phũ, Man City ‘nổ’ Jack Grealish 88 triệu bảng

MU lại bị phũ chuyển nhượng, Man City ‘nổ’ bom tấn Jack Grealish 88 triệu bảng, Chelsea chắc chắn mua 1 tiền đạo là những tin bóng đá mới nhất hôm nay, 29/6.