Đại diện nhà sản xuất, đạo diễn Minh Cao lên tiếng xin lỗi người hâm mộ về việc sử dụng hình ảnh nam ca sĩ Changmin (TVXQ) để làm ảnh thờ trong phim "Thề không gục ngã".

{keywords}

Hình ảnh Chang Min (TVXQ) được sử dụng làm di ảnh người quá cố trong tập 1 phim Thề không gục ngã.

Trong tập 1 phim Thề không gục ngã, được phát sóng tối 2/9, khán giả màn ảnh nhỏ đã xôn xao khi hình ảnh nam ca sĩ Changmin - thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc TVXQ được sử dụng làm di ảnh người quá cố.

Chi tiết cẩu thả của đoàn phim khiến fan nhóm nhạc xứ kim chi tức giận. Các fan cho rằng, việc lấy hình người còn sống đặt lên bàn thờ mà không xin phép là hoàn toàn sai. Đặc biệt là khi người bị lấy ảnh là ca sĩ nổi tiếng, thần tượng của giới trẻ Việt.

Trước làn sóng phản đối gay gắt từ người hâm mộ, ông Lê Tiến Vương - đại diện nhà sản xuất phim đã thừa nhận sai sót và đứng ra chịu trách nhiệm.

“Chúng tôi đã cắt bỏ các phân đoạn có hình ảnh ca sĩ Shim Changmin, đồng thời khẳng định sơ suất xảy ra do sự thiếu hiểu biết của ê-kíp, không phải chiêu trò PR tăng sức hút cho phim. Đại diện đoàn phim, tôi xin cảm ơn những ý kiến đóng góp chân thành của khán giả truyền hình” - ông nói.

Về phía ông Minh Cao - đạo diễn Thề không gục ngã cũng thừa nhận sự bất cẩn khi dùng ảnh Changmin trên bàn thờ và lên tiếng xin lỗi, hứa cắt những đoạn phim liên quan đến thành viên nhóm nhạc TVXQ.

“Việc sử dụng hình ảnh của người đã khuất trên phim vốn nhạy cảm từ xưa đến giờ. Vì bộ phim Thề không gục ngã nói về cuộc sống của cộng đồng người Hoa ở Việt Nam nên tôi yêu cầu tổ thiết kế lấy hình của người Hong Kong. Họ lên mạng tìm ảnh những người đã mất và tôi yêu cầu chỉnh sửa, lắp ghép mắt người này vào mũi, miệng người khác để không ảnh hưởng đến họ. Thật sự, tôi không nhận ra Changmin lúc nhỏ, nên khi tổ thiết kế đưa ảnh và nói đã làm theo yêu cầu, tôi tin tưởng sử dụng”, đạo diễn phim Anh em nhà bác sĩ phiên bản Việt giải thích với Zing.vn.

"Bây giờ sự việc đã xảy ra, tôi không thể xin lỗi trực tiếp công ty quản lý của Changmin và bản thân anh ấy vì khoảng cách địa lý. Tôi biết nói ra lời xin lỗi cũng không làm hài lòng người hâm mộ Kpop. Nhưng tận đáy lòng, tôi thật lòng xin lỗi các bạn vì thái độ cẩu thả của chúng tôi. Bộ phim này tôi quay trước Tết và đã giao đài truyền hình sau khi lồng tiếng. Nhưng bằng mọi cách, tôi sẽ khắc phục sự cố này. Tôi sẽ lấy lại những đoạn phim có phân cảnh nhạy cảm và làm mờ ảnh để không ảnh hưởng đến ai. Tôi biết việc này rất khó nhưng đây là hành động bày tỏ sự hối lỗi của tôi” - đạo diễn Minh cao nhấn mạnh.

{keywords}

Thề không gục ngã quy tụ dàn diễn viên ăn khách. 

Thề không gục ngã dài 32 tập, xoay quanh câu chuyện sinh hoạt của cộng đồng người Hoa hiện đang sinh sống tại TP HCM. Những con người chân chất làm ăn, đoàn kết gắn bó kiếm sống, nhưng bên cạnh đó cũng có kẻ xấu, lợi dụng tính cộng đồng để vi phạm pháp luật Việt Nam. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên Bình Minh, Lý Hùng, Minh Luân, Trương Quỳnh Anh... Phim đang được phát sóng ở khung giờ vàng (20h), trên kênh HTV7.

Theo Zing