Lạc Hiểu Vân là chàng trai sinh năm 1992 quê ở Trùng Khánh, Trung Quốc. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh chàng trở thành nhân viên văn phòng. Do cảm thấy cuộc sống nhàm chán, Lạc Hiểu Vân quyết định xin nghỉ việc.

Sau vài năm kinh doanh tự do, Lạc Hiểu Vân cảm thấy lạc lõng giữa cuộc đời. Năm 2020, anh đến Tân Cương chơi và nảy ra ý tưởng mua một con ngựa rồi đi từ Tân Cương về nhà ở Trùng Khánh bằng ngựa. Ý tưởng này có vẻ hoang đường nhưng Lạc Hiểu Vân vẫn ấp ủ trong lòng mà chưa dám thực hiện.

Tháng 4/2021, khi dịch Covid-19 lắng xuống, công việc kinh doanh không như ý. Anh quay trở lại làm nhân viên văn phòng ở công ty của một người bạn.

Trong khi quay lại với cuộc sống sáng đến văn phòng, tối về nhà, Lạc Hiểu Vân nhận ra mình cô đơn, không có gia đình, không có bạn gái. Đúng lúc mẹ giục kết hôn, chàng trai 9X nghĩ rằng đây là cơ hội cuối cùng để tìm được bạn gái. "Nếu không đi, tôi có thể sẽ bỏ lỡ rất nhiều, hối hận trong quãng đời còn lại", Lạc Hiểu Vân chia sẻ.

Anh chàng cưỡi ngựa hơn 4000 km về quê tìm bạn gái vì mẹ giục kết hôn - 1

Lạc Hiểu Vân mua ngựa và bắt đầu hành trình từ tháng 6/2020.

Với hơn 50.000 nhân dân tệ tiết kiệm được, Lạc Hiểu Vân lên tàu tới Tân Cương để mua một con ngựa. Ngày 30/6/2021, anh chàng dành cả đêm để mua da cừu rồi vẽ tấm bản đồ Trung Quốc kèm lộ trình từ Tân Cương về nhà.

Trước khi chuyến đi bắt đầu, anh nhận một chiếc lều ngủ từ người bạn, mua thêm đèn, mũ, quần áo cùng các đồ dùng cần thiết khác. Ngay đêm đầu tiên, Lạc Hiểu Vân phải ngủ ngoài trời vì không dựng được lều.

Trên chặng đường 4400km, anh phải nhờ đến sự giúp đỡ của nhiều người. Nhằm ghi nhớ sự giúp đỡ của họ, Lạc Hiểu Vân cầm theo cuốn sổ nhỏ. Trong mỗi trang ghi lại số điện thoại và chữ ký của những người có lòng tốt đã giúp đỡ suốt chặng đường dài.

Giữa tháng 10, Lạc Hiểu Vân đến Cam Túc, do nhiều ngày không tắm nên da đen sạm, gầy gò do ăn uống không đúng bữa... một ân nhân mời anh về nhà ăn uống, nghỉ ngơi.

Anh chàng cưỡi ngựa hơn 4000 km về quê tìm bạn gái vì mẹ giục kết hôn - 2

Hành trình hơn 4000km cùng với ngựa của chàng trai 9X không hề dễ dàng.

Do di chuyển bằng ngựa nên Lạc Hiểu Vân tránh các con đường trong thành phố, thị trấn hay các khu dân cư mà chọn các cung đường vùng ven. Tuy nhiên, có lần không có con đường nào khác, anh chàng đành đi vào thị trấn nên bị cảnh sát giao thông chặn lại. Lúc đó, cảnh sát không biết nên xử phạt thế nào, cuối cùng anh được cảnh sát dẫn ra khỏi thị trấn để tìm con đường khác.

Chuyện đi lại có thể không quá khó khăn song tìm được nơi dựng lều để tá túc chẳng hề dễ. Trong gần 200 ngày trên đường, anh chàng này ở trong lều ít nhất 150 ngày, ngoại trừ một số lần được ở nhờ và thuê khách sạn.

Lúc bắt đầu hành trình là mùa hè, thời gian thấm thoắt trôi qua mùa thu và sang mùa đông, nhiệt độ hạ thấp, ngủ trong lều không hề dễ chịu. Có lần thức dậy, Lạc Hiểu Vân choáng với cảnh lều bị đóng băng, không thể thoát ra ngoài.

Anh chàng cưỡi ngựa hơn 4000 km về quê tìm bạn gái vì mẹ giục kết hôn - 3

Lạc Hiểu Vân đã về tới quê nhà sau chặng đường hơn 4000km đi bằng ngựa.

Nhờ chuyến đi đặc biệt, Lạc Hiểu Vân được đón sinh nhật lần thứ 29 trên núi. Trước khi khởi hành, anh chàng đăng một đoạn video ngắn, còn trên đường đi Lạc Hiểu Vân livestream hành trình lên mạng Internet. Ban đầu chỉ có 10-20 người xem, nhưng khi vào địa phận tỉnh Cam Túc, Lạc Hiểu Vân càng thu hút khán giả nhiều hơn qua các livestream. 

Tới ngày 30/12/2021, Lạc Hiểu Vân có hơn 10.000 người hâm mộ trên mạng. Sau những ngày vất vả, anh đã đặt chân về đến địa phận quê nhà ở Trùng Khánh. Chàng trai dự định sau này sẽ tìm thuê một căn nhà ở ngoại ô Trùng Khánh, sống an nhàn bên cạnh chú ngựa là bạn đồng hành trên quãng đường 4400 km.

Theo Dân Trí

Chàng trai hiến thận cứu sống mẹ bạn gái, 1 tháng sau anh bị 'đá' phũ

Chàng trai hiến thận cứu sống mẹ bạn gái, 1 tháng sau anh bị 'đá' phũ

Dù đã hiến một quả thận để cứu sống mẹ bạn gái nhưng anh chàng này vẫn bị "đá" trong đau đớn.