{keywords}
 

Giphy là công cụ tìm kiếm và kho ảnh động khổng lồ được nhiều người sử dụng. Tháng trước, Facebook thông báo mua lại Giphy với giá được cho là 400 triệu USD để tích hợp vào bộ phận Instagram. Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh (CMA) sẽ tìm hiểu xem giao dịch nếu thông qua có làm giảm cạnh tranh trên các thị trường tương ứng của hai công ty hay không.

CMA bắt đầu tiếp nhận bình luận từ các bên thứ ba cho cuộc điều tra, hạn chót vào ngày 3/7/2020. Nhà chức trách lưu ý trong quá trình điều tra, Facebook không thể tiếp tục các hoạt động liên quan tới thương vụ, trừ khi được phê duyệt viết tay trước đó từ CMA. Các hoạt động bao gồm tích hợp sản phẩm, kết hợp các nhóm hay cùng nhau làm việc trong các thương vụ, hợp đồng kinh doanh. Facebook và Giphy nói sẽ tuân thủ quy định.

Ảnh động (GIF) vô cùng phổ biến trên thế giới web và dễ dùng. Mô hình kinh doanh phía sau chúng không rõ rệt nên nhiều người sẽ cảm thấy kỳ lạ khi có cuộc điều tra chống độc quyền liên quan tới mua bán nền tảng GIF. Tuy nhiên, Facebook lại là công ty đang bị các nhà chức trách tại cả Mỹ và châu Âu để mắt, còn Giphy là công ty lớn trong lĩnh vực tìm kiếm và sử dụng GIF.

GIF cũng đóng vai trò lớn trong kinh doanh Internet. Dù hiện tại, Giphy chưa kiếm ra tiền, nó vẫn có cơ hội chuyển sang lĩnh vực GIF thương mại. Mặt khác, nó là con đường quan trọng để tạo ra nhiều tương tác hơn trên mạng xã hội, từ đó giúp ích cho mảng quảng cáo.

Trước khi vụ mua bán diễn ra, Giphy và Facebook đã có liên hệ mật thiết với nhau: 50% lưu lượng Giphy đến từ việc tích hợp với các tài sản của Facebook như Instagram, WhatsApp, Messenger và bản thân ứng dụng Facebook.

Du Lam (Theo TechCrunch)

Facebook cần 30.000 người để kiểm duyệt nội dung xấu

Facebook cần 30.000 người để kiểm duyệt nội dung xấu

Hãy tưởng tượng nếu Facebook ngừng kiểm duyệt các bài đăng lên mạng xã hội. Lúc đó, bất cứ ai cũng có thể đăng bất cứ gì họ muốn.