- Bộ phim hoạt hình pha người đóng hài hước về bọt biển SpongeBob bất ngờ hạ bệ 'American Sniper' để trở thành phim ăn khách nhất cuối tuần qua.


Xem trailer 'The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water' (Anh hùng lên cạn)

Nhân vật bọt biển màu vàng SpongeBob SquarePants đã trở thành một “hiện tượng” suốt nhiều thập kỷ. Với tính cách luôn luôn lạc quan, cuộc sống ở Bikini Bottom không thể tốt đẹp hơn với SpongeBob và những người bạn kỳ quái: Squidward, Sandy, Sao biển Patrick trung thành và ngài Krabs với công thức món burger Krabby Patty tuyệt ngon.

Nhưng một ngày nọ, công thức bí mật ấy đã bị đánh cắp, hệ quả của nó nguy hiểm đến nỗi “có thể làm đảo lộn trật tự xã hội” dưới đáy biển. Và lần đầu tiên trong đời, những sinh vật biển bé nhỏ phải dấn thân vào một hành trình phiêu lưu tới thế giới loài người trên cạn, chiến đấu với tên Burger Beard xảo quyệt để đòi lại công thức Krabby Patty.

{keywords}
Các nhân vật trong 'Anh hùng lên cạn' hóa thành các siêu anh hùng.

Ra mắt khán giả toàn cầu (trong đó có Việt Nam) ngày 6/2 vừa qua, 'The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water' (Anh hùng lên cạn) đã dễ dàng leo lên vị trí quán quân bảng xếp hạng phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ với doanh thu ngất ngưởng, 56 triệu USD chỉ sau 3 ngày công chiếu. Bộ phim hài hước có chi phí 74 triệu USD này thu về thêm 53 triệu USD nữa từ các thị trường khác, nâng tổng doanh thu sau dịp cuối tuần đầu tiên công chiếu lên 109 triệu USD.

{keywords}
'American Sniper' kết thúc chuỗi 3 tuần liên tiếp giành ngôi quán quân.

Chiến thắng của Anh hùng lên cạn cũng dễ dàng đẩy bộ phim về lực lượng Navy SEAL 'American Sniper', quán quân phòng vé suốt 3 tuần qua xuống vị trí thứ hai với 24.2 triệu USD. "Jupiter Ascending" về thứ 3 với 19 triệu USD chỉ sau 3 ngày công chiếu. Được coi là bom tấn mở màn năm 2015 với chi phí sản xuất lên tới 175 triệu USD cùng dàn diễn viên ngôi sao như Channing Tatum, Mila Kunis, Sean Bean... nhưng "Jupiter Ascending" bị coi là siêu thảm họa của năm.

Phim này đáng lẽ ra mắt từ hè năm ngoái nhưng cuối cùng bị trì hoãn tới tận đầu năm nay. Dù được kỳ vọng là sự pha trộn giữa siêu phẩm 'The Matrix' (Ma trận) và 'Star Wars' (Chiến tranh giữa các vì sao) nhưng ngay khi ra mắt "Jupiter Ascending" đã bị chê thậm tệ.

{keywords}
Cảnh trong phim Jupiter Ascending

"Seventh Son" (Đứa con thứ bảy), bộ phim ra mắt khán giả Việt Nam cách đây vài tuần giờ mới cập bến Bắc Mỹ với vị trí thứ 4 cùng 7.1 triệu USD doanh thu. Đây cũng được coi là 'bom xịt' của tuần qua khi đạt doanh thu lẹt đẹt dù chi phí sản xuất lên tới 100 triệu USD và có sự tham gia của hai ngôi sao kỳ cựu là Julianne Moore và Jeff Bridges. Đây cũng là bộ phim thứ ba liên tiếp của nam diễn viên từng đoạt giải Oscar này đại bại ngoài phòng vé sau "The Giver" (Người truyền ký ức) và "R.I.P.D." (Đồn cảnh sát ma).  

Cuối tuần qua cũng chứng kiến rất nhiều phim có doanh thu lẹt đẹt ngoài phóng vé khi có tới 6 phim lọt top 10 phim ăn khách có doanh thu chỉ từ 4-5 triệu USD. Tuần tới dự báo sẽ vô cùng sôi động khi '50 sắc thái' chính thức ra rạp.

Top 10 phim ăn khách nhất

1. "The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water," 56 triệu USD
2. "American Sniper," 24.2 triệu USD
3. "Jupiter Ascending," 19 triệu USD
4. "Seventh Son," 7.1 triệu USD
5. "Paddington," 5.4 triệu USD
6. "Project Almanac," 5.3 triệu USD
7. "The Imitation Game," 4.9 triệu USD
8. "The Wedding Ringer," 4.8 triệu USD
9. "Black or White," 4.5 triệu USD
10. "The Boy Next Door," 4.2 triệu USD

Linh Anh