Mất giọng, mâu thuẫn kiện tụng kéo dài với bạn trai

Ca sĩ Ánh Linh vừa trở lại làng nhạc qua một số dự án bolero được thu âm và phát hành. Các sản phẩm đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ sau thời gian “biến mất” khỏi showbiz.

Chia sẻ với VietNamNet, ca sĩ cho biết trải qua 2 năm đen tối. Năm 2021, cô được chẩn đoán hở dây thanh quản. Các bác sĩ yêu cầu cô ngưng hát, hạn chế nói chuyện, nếu không sẽ mất giọng vĩnh viễn.

Ánh Linh dùng thuốc kháng sinh liều cao trong gần một năm. Mỗi ngày, cô tập luyện thanh, phát âm từng câu hát kết hợp thăm khám của bác sĩ. Nhờ kiên trì tập luyện và điều trị, nữ ca sĩ dần khôi phục giọng hát trong vài tháng gần đây.

Cùng thời điểm mất giọng, Ánh Linh cũng gặp biến cố tình cảm. Nữ ca sĩ và bạn trai xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp tài sản khiến cô rơi vào khủng hoảng.

Ánh Linh kể cô và bạn trai có quãng thời gian yêu nhau và dự định tiến tới hôn nhân. Cả hai cùng mua một căn hộ chung cư đồng sở hữu. Khi xảy ra tranh chấp, người bạn trai của nữ ca sĩ “tố” cô chiếm đoạt tài sản và hành hung mình.

Vụ việc khiến Ánh Linh bị ảnh hưởng nặng nề về công việc lẫn cuộc sống. Trong thời gian dài, cô luôn trong trạng thái căng thẳng, lo lắng.

“Nhiều khán giả công kích, chửi bới tôi từ lời một chiều từ bạn trai cũ. Một số bầu show, đơn vị tổ chức sự kiện đơn phương chấm dứt hợp đồng vì sợ sự có mặt của tôi ảnh hưởng chương trình của họ. Tôi gần như chới với, suy sụp vì mọi thứ xảy ra ngoài sức tưởng tượng”, cô chia sẻ.

Ánh Linh gặp áp lực kinh tế khi mất nhà, nợ nần và không thể đi hát. Ca sĩ từng trở về quê Tuyên Quang nương nhờ cha mẹ. Cô thấy áy náy, tự trách móc vì từng này tuổi vẫn khiến đấng sinh thành nặng lòng, lo lắng vì mình.

“Tôi nuốt nước mắt ngược vào trong, thời gian dài không dám lên tiếng vì sợ điều tiếng ảnh hưởng gia đình, cha mẹ. Có lẽ đến cuối cùng sự im lặng không phải là cách giải quyết tốt nhất”, cô xúc động kể.  

Hồi tháng 4, Ánh Linh sau thời gian cân nhắc đã chính thức nộp đơn lên tòa, mong được pháp luật bảo vệ.

Được Hoài Linh động viên, vực dậy

Thời điểm khủng hoảng, Ánh Linh may mắn được nhiều đồng nghiệp, người thân động viên. Trong đó, danh hài Hoài Linh – cha nuôi của Ánh Linh là người kề cận, cho nữ ca sĩ những lời khuyên chân tình.

batch ddz5023384182689 5e8660f74c63bf83a8a3b9e9f82da047.jpg
Ánh Linh là gái con nuôi của danh hài Hoài Linh. 

“Lúc đen tối nhất tôi có cha làm điểm tựa tinh thần. Tính cha không thích ồn ào, nhắn tin khuyên tôi cứ bỏ qua, từ từ làm lại từ đầu. Có đêm 2 cha con tâm sự, tôi chỉ nghẹn ngào, không nói được gì”, cô bày tỏ.

Khi sắp xếp ổn thỏa, Ánh Linh cũng quay trở lại với âm nhạc. Ca sĩ cùng ê-kíp quay hình các MV và chia sẻ lên kênh YouTube tạo cách đây không lâu. Cô xem đây là cách để trở lại với âm nhạc dù biết còn nhiều khó khăn, trắc trở.

Ánh Linh thừa nhận để được công chúng đón nhận là điều không dễ, nhất là khi cô đã vắng bóng khá lâu. Ca sĩ tự nhủ cố gắng nỗ lực, cầu thị trong mọi show diễn để chứng minh với mọi người. Ngoài sở trường bolero, cô dự định mở rộng ra thêm nhiều thể loại âm nhạc để tạo sự mới mẻ, đồng thời thử thách bản thân. 

Ca sĩ muốn tự bước đi bằng đôi chân của mình, thay vì nhờ Hoài Linh nâng đỡ. “Ba Linh có thể giúp tôi một khoảnh khắc nhưng không thể thay tôi đứng trên sân khấu cả đời. Tôi muốn vực dậy vì lửa sân khấu còn cháy âm ỉ bên trong”, cô nói.

Sau ồn ào, Ánh Linh hiện không dám nghĩ đến chuyện tình cảm. Ca sĩ muốn tập trung công việc ca hát, giải quyết ổn thỏa vụ kiện tụng để sớm bắt đầu cuộc sống mới.

Dù biến cố, cô vẫn lạc quan và không đánh mất niềm tin tình yêu. Ánh Linh quan niệm cuộc đời còn dài, người gặp trong tương lai có thể sẽ phù hợp hơn. Ca sĩ mong sẽ có một người đàn ông làm điểm tựa, giúp cô lấy lại cảm xúc sau nhiều biến cố, trắc trở.

Ánh Linh hát 'Nỗi buồn gác trọ'

Ca sĩ Ánh Linh (tên thật là Phạm Hoài Linh) quê gốc ở Tuyên Quang. Cô tham gia nhiều cuộc thi như Solo cùng Bolero mùa thứ hai - năm 2015, Biến hoá hoàn hảo… Sau khi tham gia chương trình Solo cùng bolero, cô đã được danh hài Hoài Linh đổi tên thành Ánh Linh để tránh gây nhầm lẫn cho khán giả. Danh hài Hoài Linh cũng quyết định nhận cô làm con nuôi để hỗ trợ con đường nghệ thuật.