"How Long Will I love You?" (Anh sẽ yêu em bao lâu?) là bài hát vô cùng lãng mạn trong About Time (Đã đến lúc) bộ phim tình cảm và hài hước về tình yêu do ca sĩ Ellie Goulding trình bày.


Anh sẽ yêu em bao lâu?

Chừng nào những vì sao

vẫn còn tỏa sáng trên trời cao

Và lâu hơn vậy nếu có thể

Anh sẽ cần em bao lâu?

Chừng nào còn có bốn mùa trong năm

Làm sao để anh đến bên em?

Chừng nào anh còn sống vì em

Dài lâu như ý em muốn

Anh chẳng quan tâm nếu

thứ Hai là một ngày buồn bã

Thứ Ba chán ngắt

và thứ Tư cũng vậy

Anh cũng chẳng quan tâm

đến ngày thứ Năm

Bởi giờ đã là thứ Sáu,

và anh đã yêu mất rồi

Thứ Hai có thể khiến ta gục ngã

Thứ Ba, thứ Tư khiến

trái tim anh tan vỡ

Ôi, thứ Năm còn chẳng

tồn tại trong tâm trí anh

Bởi giờ đã là thứ Sáu,

và anh đã yêu mất rồi

Thứ Bảy, hãy đợi đã nhé

Còn Chủ Nhật thì luôn tới quá trễ

Nhưng còn ngày thứ Sáu,

chẳng bao giờ do dự

Những chiếc cúc trên cổ áo

Màu tóc em

Anh cứ thấy bóng hình em

ở khắp mọi nơi

Anh muốn sống mãi

Và ngắm nhìn em

khiêu vũ giữa trời mây

Vào một đêm sau bữa tiệc đón năm mới, Tim – 21 tuổi, được cha tiết lộ cho một bí mật của gia đình: đó là tất cả những người đàn ông trong gia đình anh đều có khả năng đi xuyên thời gian. Tim không thể thay đổi được lịch sử nhưng anh có thể thay đổi những gì đã và sẽ xảy ra với cuộc đời mình. Vì thế, anh quyết định biến cuộc sống trở nên thú vị hơn bằng cách kiếm một cô bạn gái. Chuyển từ bờ biển Cornwall tới sống ở London để thực tập làm luật sư, Tim gặp được Mary xinh đẹp.

Sau vô số chuyến du hành xuyên thời gian cùng với những sự cố của nó, anh cũng có được trái tim cô. Không dừng lại, Tim tiếp tục sử dụng năng lực của mình để cứu vãn những sự kiện diễn ra chung quanh mà Tim cảm thấy cần phải sửa chữa. Nhưng rồi cuộc sống tiếp diễn, và Tim nhận ra rằng món quà đặc biệt không thể giúp mình tránh khỏi mọi nỗi đau, những thăng trầm ảnh hưởng tới tất cả mọi người, tại tất cả mọi nơi. Có nhiều giới hạn đặt ra cho việc du hành thời gian, và đôi khi trong đó bao hàm cả hiểm nguy.

Với những cảnh quay đẹp mắt  và phần âm nhạc đầy cảm xúc đi vào lòng người, khán giả sẽ có được những giây phút giải trí với hình ảnh vụng về của anh chàng Tim với mối tình đầu của mình, 1 cô gái tóc vàng xinh đẹp, khi Mary gặp gia đình Tim.

{keywords}

Đạo diễn của About Time không ai khác là Richard Curtis, người ghi dấu ấn qua hàng loạt phim tình cảm nổi tiếng như Four Weddings and a Funeral, Bridget Jones's Diary, Notting Hill, Love Actually... Thủ vai nữ chính của phim này là Rachel McAdams, nữ diễn viên quen thuộc của hàng loạt phim tình cảm như: The Time Traveler's Wife, Midnight in Paris, The Notebook. About Time (Đã đến lúc) sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào cuối tháng 9 này. 

Linh Anh