- 5 năm ấp ủ và thực hiện, ca sĩ Anh Thơ và Quang 8 vừa cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới. Điều đặc biệt là thay vì hát nhạc dân ca, nhạc trữ tình, cách mạng, ca sĩ Anh Thơ đã thử sức ở dòng nhạc vàng hay còn gọi là "nhạc sến".

Anh Thơ không chỉ cùng quê Thanh Hóa với Hồ Quang 8 mà còn có nhiều kỷ niệm thuở học trò tinh nghịch với nam ca sĩ này bởi học cùng cấp 2, cấp 3 Trường Văn hóa nghệ thuật tỉnh Thanh Hóa và Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Nếu như đến nay Anh Thơ đã trở thành một giọng ca vàng ở dòng nhạc trữ tình cách mạng mang âm hưởng dân gian thì còn Hồ Quang 8 vẫn chưa được biết đến nhiều. Anh lặng lẽ lựa chọn theo đuổi dòng nhạc vàng từ nhiều năm nay mặc dù đôi khi thấy mình lạc lõng và lẻ loi.

Nghe Anh Thơ hát "Ai khổ vì ai"

Ca sĩ Quang 8 chia sẻ rằng trên chuyến xe về quê ăn Tết anh nhận được lời đề nghị tại sao không kết hợp với Anh Thơ làm một sản phẩm âm nhạc chung. "Lúc đó trò chuyện Anh Thơ có nói với tôi rằng anh tìm bài đi, hát thì cũng nhanh thôi vậy mà cũng đã 5 năm...".

Album "Suốt đời tình khắc sâu", Anh Thơ "mới" lạ khi hát đơn và song ca với Hồ Quang 8 với dòng nhạc vàng trước 1975. Trong đó, 2 ca khúc là: Tâm sự với anh (Hoàng Trang) và Chuyện tình không dĩ vãng (Tâm Anh) lần đầu tiên được Cục Nghệ thuật biểu diễn cho cấp phép sau nửa tháng thẩm định.

Nghe Anh Thơ và Quang 8 song ca "Sầu tím thiệp hồng"

S.Hà