"Người cũ của tôi không phải Nam Thư đâu. Chúng tôi vẫn là bạn từ xưa tới bây giờ. Tôi không đóng chung với Nam Thư các dự án gần đây bởi cô ấy thay đổi cả ê-kíp", Anh Tú chia sẻ với Zing.vn. Hot boy làng hài cũng trải lòng về thời gian khó khăn trong sự nghiệp, trước khi tỏa sáng với vai Vui trong phim Bán chồng.

Tôi stress, mất phương hướng 2 năm qua

- Trong vai Vui phim "Bán chồng", khán giả không nhận ra một Anh Tú - hot boy làng hài. Sự chuyển hướng này chứng tỏ anh không muốn phát triển sự nghiệp của một diễn viên hài?

- Đúng thế. Tôi nhận ra mình rất khó để theo đuổi trở thành một diễn viên hài. Vai Vui là cơ hội để tôi xem thực lực của mình, có thể diễn được vai chính kịch được không. Tôi muốn chứng minh bản thân có thể làm hài và chính kịch.

Tôi mừng vì vai diễn và bộ phim Bán chồng được khán giả đón nhận. Thật sự tôi không nghĩ mình có thế mạnh về hài. Mặt và vóc dáng của tôi không hợp với hài. Tôi may mắn tham gia game show và giành giải quán quân Cười xuyên Việt.

Trải qua 3 năm theo đuổi và trải nghiệm, tôi nhận ra hài không phải là con đường phù hợp với mình lâu dài. Thật sự tôi có những nỗi niềm riêng. Khi tôi đóng hài, mọi người cứ mặc định tôi là kép. Tôi cũng cảm thấy mình hợp với vai kép hơn vì ngoại hình sáng sủa. Với gương mặt và vóc dáng như tôi, lựa vai rất khó. Tôi cần phải làm hài tình huống, hài nhân vật để bật ra tính cách.

Anh Tu: 'Toi thich phu nu hon tuoi nhung khong phai Nam Thu' hinh anh 1
Anh Tu: 'Toi thich phu nu hon tuoi nhung khong phai Nam Thu' hinh anh 2
Anh Tu: 'Toi thich phu nu hon tuoi nhung khong phai Nam Thu' hinh anh 3

Anh Tú cho rằng ngoại hình sáng làm anh khó khăn khi diễn hài.

- Từ bao giờ, anh mới nhận ra mình không phù hợp với việc theo đuổi con đường diễn hài?

- Sau khi đoạt giải quán quân Cười xuyên Việt, tôi bị bối rối, mất phương hướng trong hai năm. Tôi không biết mình phải đón nhận tình cảm của khán giả thế nào, trả lời báo chí ra sao. Tôi có phim, có game show, có kịch… nhưng không có gì nổi bật. Diễn hài trên sân khấu, tôi cảm giác mình bị gồng, không thể nhập vai tốt. Mỗi khi về nhà, tôi lại trăn trở, khóc, giận chính mình đã làm không tốt. Tôi không biết con đường mình đi thế nào.

Bạn bè trong giới, ai cũng có lối đi riêng. Họ cũng không thể biết mình đang gặp vấn đề gì. Nếu có, họ chỉ động viên tôi cố gắng. Tôi đặt nhiều câu hỏi, tìm chiếc chìa khóa cho sự nghiệp của mình. Tôi nghĩ nếu diễn hài khó khăn thì thử sức với chính kịch. Vì vậy khi biết tin đoàn phim Bán chồng casting, tôi đã đăng ký. Sau 4 lần cast, tôi được chọn vào vai Vui. Tiếp đó, tôi tham gia một dự án điện ảnh. Hóa thân vào các vai diễn khác hẳn mình trước đây, tôi cảm thấy được thỏa mãn.

- Hai năm qua, anh sống ra sao khi show diễn ít, mất phương hướng với nghề?

- Tôi sợ vay mượn nên có bao nhiêu xài bấy nhiêu. Nếu có tiền thì tôi mua đồ, chăm sóc bản thân nhiều. Nếu kiếm được ít tiền, tôi có thể trở lại mức sống ngày xưa và rất đơn giản. Trước đây, tôi vốn là dân lao động, làm phụ hồ, có khó khăn nào mà không trải qua.

Hai năm trước, tôi chỉ tham gia vài game show nhỏ. Tôi từng xin đóng không cát-xê để học hỏi, sợ quên nghề. Có lúc, tôi ở nhà suốt 2-3 tháng vì không nhận được bất cứ lời mời nào.

Trong tôi khi ấy là cảm giác sợ hãi bị khán giả lãng quên. Một Anh Tú thi Cười xuyên Việt từng được khán giả yêu thích nhưng hai năm trôi đi, tôi không có bất cứ sản phẩm, vai diễn tốt thì mọi người rồi sẽ quên. Một mình tôi cứ loay hoay với nhiều câu hỏi, đau buồn và chán chường. Sau này, đóng Bán chồng tôi mới thoát khỏi vỏ bọc bi quan.

- Với suy nghĩ yếm thế, anh có chạnh lòng khi chứng kiến đồng nghiệp cùng xuất phát từ Cười xuyên Việt như mình nhưng có bước tiến dài trong nghề?

- Tôi không so sánh với mọi người bởi xuất phát điểm của mình khác họ. Họ may mắn tìm được chìa khóa cho sự nghiệp của mình. Nhưng tôi vẫn không tránh khỏi cảm giác chạnh lòng. Tôi buồn cho mình, cảm thấy mình dở thôi. Tôi không ghen tỵ hay hơn thua với ai. Tôi làm nghề với tâm thế bình yên, vô tư. Làm nghề diễn cần nhiều yếu tố để thành công chứ không hẳn tài năng quyết định.

Anh Tu: 'Toi thich phu nu hon tuoi nhung khong phai Nam Thu' hinh anh 4
Anh Tu: 'Toi thich phu nu hon tuoi nhung khong phai Nam Thu' hinh anh 5

Anh Tú của hiện tại không còn bi quan, buồn chán.

- So với một Anh Tú trước đây, anh của hiện tại đã có thay đổi thế nào?

- Tôi biết mình còn thiếu sót gì nên cố gắng trau dồi bản thân. Từ người lười đọc sách, cầm sách là ngủ, tôi đã đọc nhiều hơn, dành thời gian nghiền ngẫm bản thân. Ngoài ra, tôi còn đọc nhiều câu chuyện về cuộc sống, đạo Phật để hiểu hơn về chân lý cuộc sống. Nhờ đó, tôi không còn suy nghĩ tiêu cực, sợ hãi và bi quan. Tôi bi quan và tự ti từ nhỏ bởi ảnh hưởng từ hoàn cảnh khó khăn của gia đình.

Hiện tại, trước khi bắt đầu một công việc, tôi sẽ tính làm sao để thành công. Nếu thất bại thì mình tìm hiểu để rút kinh nghiệm. Và khi suy nghĩ mình thay đổi thì cuộc đời đã thay đổi.

Tôi thích yêu phụ nữ hơn tuổi

- Vui của "Bán chồng" rất chung tình nhưng ngoài đời, bạn bè nhận xét anh đa tình, đào hoa. Thực hư thế nào?

- Ngay cả danh xưng hot boy làng hài cũng là mọi người yêu quý đặt cho tôi. Tôi không thấy mình đẹp, mà chỉ là vẻ ngoài sáng sủa thôi. Nếu nói về đẹp trai như các bạn nam thần thì tôi không là gì. Mọi người nói tôi đào hoa có lẽ do bản tính dĩ hoà vi quý, không muốn làm ai buồn vì mình. Sau này, tôi nhận ra tính cách đó vô tình làm người khác ngộ nhận tình cảm.

Anh Tu: 'Toi thich phu nu hon tuoi nhung khong phai Nam Thu' hinh anh 6

Anh Tú phủ nhận tin yêu Nam Thư.

- Chuyện tình yêu của anh có sóng gió, cao trào như phim?

- Tôi yêu ít. Từ cấp ba đến bây giờ chỉ có 3 mối tình thôi. Mối tình thứ ba, tôi mới chia tay cách đây hơn một năm. Thời gian này cũng là lúc tôi rơi vào khủng hoảng, mất phương hướng với nghề.

Thú thật, tôi có sở thích quen người phụ nữ lớn hơn tuổi. Tôi thích sự sâu sắc, mặn mà của họ. Nhưng chính điều này lại làm khó chính tôi. Tôi không đủ sâu sắc, tinh tế và chưa có biểu hiện của một người trưởng thành dành cho họ. Lúc đầu, cả hai đến với nhau mọi thứ ổn nhưng sau này, mâu thuẫn càng nảy sinh, khiến tình cảm nhạt dần.

Hai bên cảm nhận không còn chung quan điểm sống. Tôi khuyên người đó không nghe và ngược lại. Do đó chuyện chia tay là tất yếu. Tới một lúc người đó nói “chúng ta nên dừng lại’ và tôi chấp nhận.

- Giữa lúc khủng hoảng, lại chia tay người phụ nữ mình tin tưởng, hẳn anh đã hụt hẫng?

- Tôi nghĩ mình mất đi một người bạn để mình chia sẻ. Hiện tại, tôi không chia sẻ với ai vì không tin ai cả. Nhiều lúc tôi muốn tâm sự với cô ấy nhưng nghĩ cả hai đã không còn liên quan, liệu mình tâm sự người ta có nghe không?

Anh Tu: 'Toi thich phu nu hon tuoi nhung khong phai Nam Thu' hinh anh 7

Anh Tú thừa nhận thích yêu phụ nữ hơn tuổi.

- Dường như anh vẫn còn tình cảm với bạn gái cũ?

- Đã yêu nhau thì tình cảm tất nhiên vẫn còn nhưng để quay lại với nhau thì không. Giữa cả hai có nhiều vấn đề, quay lại cũng sẽ rơi vào hoàn cảnh khó khăn nào đó.

- Mọi người tin rằng người yêu cũ của anh là Nam Thư. Từ khi cả hai chia tay, anh cũng không còn đóng cặp với cô ấy?

- Người cũ của tôi không phải Nam Thư đâu. Chúng tôi vẫn là bạn từ xưa tới bây giờ. Tôi không đóng chung với Nam Thư các dự án gần đây bởi cô ấy thay đổi ê-kíp. Không chỉ riêng tôi mà cả BB Trần, Hải Triều, Minh Dự cũng không xuất hiện trong các sản phẩm mới vì không có vai diễn phù hợp. Không thể nào chúng tôi cứ đóng tất cả các sản phẩm của Nam Thư. Mới đây, chúng tôi còn quay quảng cáo chung.

 

(Theo Zing)

Việt Hương, Nam Thư phát hoảng vì Mạc Văn Khoa bị xoay khớp tay

Việt Hương, Nam Thư phát hoảng vì Mạc Văn Khoa bị xoay khớp tay

 - Mạc Văn Khoa sửng sốt khi bị xoay khớp tay trong màn biểu diễn tại chương trình 'Người bí ẩn'.