- Trả lời báo chí Việt Nam từ Rio (Brazil), HLV Đặng Anh Tuấn cho biết ông thực sự kỳ vọng học trò của mình sẽ tỏa sáng ở Olympic 2016, sau khi có sự chuẩn bị rất kỹ suốt hơn 1 năm qua.

VTV làm phóng sự về thầy trò Ánh Viên trên đất Brazil:

Với thành tích xuất sắc ở SEA Games 28, Nguyễn Thị Ánh Viên trở thành nữ kình ngư duy nhất ở Đông Nam Á giành 3 chuẩn A tham dự Olympic Rio de Janeiro 2016. Chưa hết, tại giải bơi lội Grand Prix Indianapolish (Mỹ) diễn ra trước thềm Olympic 2016, Ánh Viên giành thêm 1 chuẩn A ở nội dung 400m hỗn hợp cá nhân.

Cũng như các VĐV khác của đoàn TTVN, Nguyễn Thị Ánh Viên đã sớm có mặt tại Brazil từ ngày 25/7, 12 ngày trước khi bước vào tranh tài ở nội dung thi đấu đầu tiên của mình tại. HLV Đặng Anh Tuấn muốn học trò của mình làm quen nhanh với khí hậu và đặc biệt là việc chênh lệch múi giờ. 

{keywords}
Hai thầy trò Ánh Viên sẵn sàng chinh phục sân chơi Olympic

Đó cũng là lý do Ánh Viên thường xuyên có những buổi tập đến 2h sáng để làm quen với thi đấu muộn tại Thế vận hội lần này. Do từ Mỹ di chuyển thẳng sang Brazil nên Ánh Viên không bị mất sức lực giống như các VĐV còn lại của đoàn TTVN, khi tất cả phải mất khoảng 30 tiếng mới đến được Rio.

Ánh Viên đang luyện tập tại cung thể thao dưới nước Barra Olympic Park ở Rio de Janeiro với cường độ 2 buổi/1 ngày vào đầu giờ chiều và vào buổi tối. Những buổi tập này HLV Đặng Anh Tuấn giúp học trò hoàn thiện nốt kỹ thuật và tâm lý thi đấu. Hai thầy trò đang tỏ ra rất thoải mái và tự tin, nhưng cũng thừa nhận cuộc tranh tài sắp tới sẽ rất khó khăn bởi Olympic chính là sân chơi hội tụ đầy đủ những VĐV hàng đầu thế giới. Nói như HLV Đặng Anh Tuấn, tất cả những thành tích vừa qua chỉ là cú hích, bàn đạp để các VĐV dồn toàn lực cho cuộc thi tại Thế vận hội.

Dù gặp các đối thủ mạnh, nhưng với những gì đã thể hiện thời gian qua, HLV Đặng Anh Tuấn kỳ vọng rất nhiều vào học trò của mình. “Ánh Viên luôn có sự tập trung và tự tin ở bất kỳ giải thi đấu nào cũng thế. Olympic thì đây là lần thứ 2 Ánh Viên được tham dự. Ánh Viên đã đến với đấu trường này rồi và được cọ xát với nhiều VĐV từng vô địch Olympic hay vô địch thế giới thì cũng đã thi đấu cùng rồi, thì chúng ta hy vọng Ánh Viên sẽ có màn trình diễn tương đối là bùng nổ ở kỳ Olympic này", HLV Đặng Anh Tuấn nhấn mạnh.

{keywords}
Ánh Viên quyết tâm vào chung kết 1-2 nội dung

Cũng theo ông Tuấn, khối lượng luyện tập rất nặng cùng cường độ dày đặc dành cho Ánh Viên trong quá trình tập huấn ở Mỹ, đặc biệt là kể từ đầu năm 2016, đã mang đến những kết quả và tín hiệu rất tích cực. Đáng chú ý, thông số ở nội dung sở trường của Ánh Viên là, 400m tự do, 400m hỗn hợp sẽ hứa hẹn mang tới bất ngờ.

“Ở giải bơi Pro Swim Series hồi tháng 6 vừa qua ở Indianapolis (Mỹ), Ánh Viên có sự tiến bộ vượt bậc so với kỳ SEA Games 28 gần đây, đặc biệt là ở các nội dung 400m tự do và 200m tự do. Bên cạnh đó là ở nội dung 400m hỗn hợp so với chu kỳ của Ánh Viên ở SEA Games 28 thì Ánh Viên cũng có thành tích tốt hơn”, HLV Đặng Anh Tuấn chia sẻ.

Trong khi đó, Ánh Viên cho biết cô đang rất tự tin sẽ vào chung kết ở nội dung 400m hỗn hợp: “Thành tích của em ở nội dung 400m hỗn hợp cũng khá tốt thì em hy vọng ở kỳ Olympic lần này em sẽ bơi đạt thành tích tốt ở cự ly 400m hỗn hợp, cụ thể là vào thi đấu chung kết ở nội dung này”.

Vào ngày 6/8, Ánh Viên sẽ bước vào thi đấu nội dung đầu tiên của mình là 400m hỗn hợp. Theo kế hoạch ban đầu HLV Đặng Anh Tuấn sẽ đăng ký 3 nội dung thi đấu cho Ánh Viên (dù có 4 chuẩn A tham dự Olympic), nhưng cũng có thông tin thầy trò Ánh Viên sẽ chỉ tham dự 2 nội dung 400m hỗn hợp và 400m tự do. Quyết định cuối cùng sẽ được hai thầy trò đưa ra sau nội dung thi đầu tiên.

Lễ thượng cờ Việt Nam tại Olympic 2016

18h chiều ngày 1/8 (tức 4h ngày 2/8, giờ Việt Nam), Lễ thượng cờ Đoàn TTVN đã được tổ chức tại quảng trường Làng VĐV Olympic 2016. Lễ thượng cờ các quốc gia tham gia Đại hội được nước chủ nhà tổ chức đơn giản nhưng thân thiện. Trưởng Đoàn TTVN tại Olympic 2016 Trần Đức Phấn và đại diện của BTC nước chủ nhà đã trao tặng quà lưu niệm. Ông Phấn cũng đại diện cho TTVN viết thông điệp về về một Olympic hòa bình, hữu nghị, thân thiện giữa các quốc gia trên thế giới.

{keywords}

{keywords}



Liên đoàn cử tạ treo thưởng lớn

Phó Chủ tịch kiêm TTK Liên đoàn Cử tạ & thể hình Việt Nam Đỗ Đình Kháng cho biết thường trực Liên đoàn vừa thống nhất treo thưởng 3.000 USD cho chiếc HCV môn Cử tạ. Cùng với đó Liên đoàn này cũng treo mức thưởng 2.000 USD cho chiếc HCB và 1000 USD cho chiếc HCĐ. Các HLV sẽ được treo thưởng bằng 50% mức thưởng của VĐV.

Bằng Lăng

Lịch thi đấu đoàn TTVN tại Olympic 2016

Thể thao VietNamNet xin được gửi tới độc giả lịch thi đấu của đoàn TTVN tại Thế vận hội 2016, diễn ra tại Rio, Brazil. Lịch thi đấu này có thể sẽ thay đổi và sẽ được VietNamNet cập nhật thường xuyên.


Lịch thi đấu, xem trực tiếp bóng đá Olympic 2016

Thế vận hội Rio 2016 sẽ diễn ra từ ngày 5/8-21/8, Thể thao VietNamNet xin gửi tới quý độc giả Lịch thi đấu và lịch trực tiếp môn bóng đá tại Olympic 2016 trên các kênh sóng truyền hình.