- Đều đã chắc suất vào vòng 1/8, tuyển Anh và Bỉ sẽ có dịp thử nghiệm đội hình trong cuộc thư hùng phân định ngôi đầu bảng G.

Tương quan lực lượng

Dele Alli vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương nên chưa thể ra sân. HLV Southgate bóng gió đến chuyện xoay tua cầu thủ. Tuy thế, đội trưởng Harry Kane nhiều khả năng vẫn xuất phát từ đầu, nhằm tiếp tục duy trì phong độ làm bàn ấn tượng kể từ đầu giải.

{keywords}
Kane ghi 5 bàn cho tuyển Anh ở World Cup 2018

Bên phía Bỉ, HLV Martinez tuyên bố thẳng thừng rằng ông sẽ đưa ra sân đội hình hai khi chạm trán Anh. Các trụ cột đang bị đau nhẹ như Hazard, Lukaku hay Mertens chắc chắc vắng mặt.

Đối đầu và phong độ

Anh mới chỉ để thua 2/21 cuộc đối đầu với Bỉ, trong đó có thất bại trên chấm phạt đền ở giải đấu tiền World Cup 1998. Lần chạm trán gần nhất giữa hai đội hồi 2012, Anh giành chiến thắng 1-0 tại Wembley, nhờ pha lập công duy nhất của Welbck.

Tam sư đang thể hiện chuỗi phong độ ấn tượng, bất bại ở 12 trận đấu gần nhất. Trong 4 trận vừa qua, tuyển Anh cũng toàn thắng, trong đó giành trọn 6 điểm từ tay Tunisia và Panama.

Điều đáng nói, các chân sút Tam sư ghi 12 bàn trong 4 trận gần đây, với Harry Kane chiếm 1/2 tổng số bàn thắng. Đội bóng cuối cùng cầm chân được tuyển Anh là Italia, hòa 1-1 ở trận giao hữu tháng 3/2018.

Bỉ cũng gây ấn tượng chẳng kém, thắng 6/7 trận gần nhất và không thua kể từ năm 2016. Điều đó đồng nghĩa, bầy Quỷ đỏ đang trải qua chuỗi 21 trận liên bất bại.

{keywords}
Hazard và Lukaku nhiều khả năng vắng mặt

Đội bóng của HLV Martinez đè bẹp Ai Cập 3-0, Costa Rica 4-1 trong các trận giao hữu trước thềm World Cup. Đến nước Nga, Lukaku và các đồng đội tiếp tục thi đấu thăng hoa, dễ dàng thắng đậm Panama 3-0 rồi Tunisia 5-2.

Thông tin thú vị

- Anh không thua trong 12 trận gần đây. Thất bại cuối của của họ là trước Pháp hồi năm ngoái.

- Lukaku đã ghi 10 bàn trong 7 lần ra sân gần nhất cùng ĐT Bỉ.

- Harry Kane cũng ghi 10 bàn trong 17 trận đấu chính thức vừa qua của tuyển Anh. Trong đó có 5 pha lập công tại VCK World Cup 2018.

- Các trận đấu của Anh và Bỉ ở World Cup 2018 đều có từ 3 bàn thắng trở lên.

Tỷ lệ châu Á: Đồng banh (0: 0)

Tài xỉu: 2 1/4

Dự đoán: Anh thắng 2-1

{keywords}
Đội hình dự kiến

* Anh Tuấn