- Kênh truyền hình ANTV được xác định là một trong 7 kênh truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu của quốc gia.

Lễ kỷ niệm 5 năm ngày phát sóng Kênh Truyền hình ANTV được trung tâm Phát thanh, Truyền hình, Điện ảnh Công an nhân dân (CAND) tổ chức tối 7/12.

{keywords}

Truyền hình CAND ra đời năm 1972, tại thời điểm đó chỉ sản xuất 3 chương trình với tổng thời lượng 90 phút phát sóng hàng tuần trên các Kênh của Đài Truyền hình Việt Nam. 

Do thời lượng phát sóng chưa nhiều nên khả năng phổ biến thông tin về công tác của lực lượng Công an đến các tầng lớp nhân dân còn hạn chế.

Trước yêu cầu tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của lực lượng Công an trong thời kỳ mới, Bộ Công an và Tổng cục Chính trị CAND đã chỉ đạo trung tâm Phát thanh, Truyền hình, Điện ảnh CAND nghiên cứu, xây dựng đề án và được Thủ tướng cho phép thành lập kênh Truyền hình riêng của lực lượng CAND. 

{keywords}

Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận những nỗ lực, thành công trong chặng đường 5 năm của Kênh truyền hình ANTV

Với 4 tiêu chí: Nhân văn, tin cậy, kịp thời và hấp dẫn - sau 5 năm lên sóng, kênh ANTV đã định vị trong công chúng về một kênh truyền hình mới, sáng tạo và trở thành người bạn tin cậy của khán giả cả nước.

Trần Thường