Áo chống nắng 'thần thánh' chống tia UV: Có đáng để 'móc hầu bao'?

Chuyên gia cho rằng vật gì cản được ánh sáng đều có khả năng chống tia UV, người tiêu dùng chỉ cần mua những sản phẩm áo chống nắng đủ độ dày, thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí là có thể bảo vệ da tốt.

Chuyên gia cho rằng vật gì cản được ánh sáng đều có khả năng chống tia UV, người tiêu dùng chỉ cần mua những sản phẩm áo chống nắng đủ độ dày, thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí là có thể bảo vệ da tốt.

Tuy mới đầu hè nhưng thời tiết nắng nóng khá gay gắt khiến thị trường "trang phục chống nắng" nhanh chóng tăng nhiệt. Một trong những mặt hàng tiêu thụ rất mạnh đó là áo chống nắng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, sản phẩm áo chống nắng được các nhà sản xuất tung ra thị trường ngày càng nhiều với đủ kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu và giá cả. 

Bên cạnh những sản phẩm chống nắng sản xuất trong nước có giá từ khoảng 80 nghìn đồng - 300 nghìn đồng, nhiều cửa hàng thời trang còn nhập những loại áo chống nắng, găng tay, khẩu trang chống tia tử ngoại (UV), ngăn ngừa ung thư da từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…Song song đó, giá của những sản phẩm này đang được bán trên thị trường cao gấp nhiều lần so với những sản phẩm thông thường.

Lướt qua một số trang mạng bán hàng trực tuyến, những lời quảng cáo nghe hết sức hấp dẫn như: áo chống nắng được 95%, có khả năng chống tia UV, ngừa lão hóa, ngừa ung thư,...tuy nhiên giá thành của một chiếc áo này không hề rẻ.

{keywords}
Sản phẩm áo chống nắng được quảng cáo may trên chất liệu có chứng nhận về chỉ số UPF 50+.

Các loại áo chống nắng với xuất xứ của Nhật Bản có chức năng chống tia UV đang được nhiều chị em ưa chuộng có giá khoảng từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng/sản phẩm. Cao cấp hơn nữa là những sản phẩm được quảng cáo sử dụng chất liệu có chứng nhận về chỉ số UPF 50+ (chỉ số đánh giá mức độ bảo vệ của chất liệu vải khỏi các tia UVA, UVB) có giá từ 800.000 đồng- 1,2 triệu đồng/sản phẩm

"Chiếc áo này là hàng cao cấp, áo có chỉ số chống nắng UPF 50++, tỷ lệ che UV có thể đến hơn 97%, áo mềm mịn, mỏng nhẹ, thoáng mát, hút thấm mồ hôi”, nhân viên cửa hàng thời trang thương hiệu Nhật Bản giới thiệu.

Để giữ gìn nhan sắc và sức khỏe, nhiều chị em không ngần ngại mở hầu bao đầu tư tiền triệu một chiếc áo chỉ để đi nắng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người lăn tăn, dè dặt với mặt hàng có giá quá đắt đỏ như vậy. "Đó chỉ là lời nói của người bán, còn thực hư có chống được tia tử ngoại như quảng cáo hay không thì chẳng ai biết được", chị Hà, một khách hàng tỏ vẻ nghi ngờ.

Trước thông tin sản phẩm chống nắng có chức năng chống tia UV, tia tử ngoại được bán với giá cao hơn những sản phẩm chống nắng thông thường, các chuyên gia cho rằng mỗi loại vải lại có khả năng cản bức xạ tia UV ở mức độ khác nhau. Tuy nhiên, người tiêu dùng chỉ cần mua những sản phẩm được làm từ sợi vải có đủ độ dày, có thể thấm mồ hôi tốt, thoáng khí là có thể bảo vệ da tốt.

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, nguyên giảng viên Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, hiện nay có rất nhiều áo chống nắng làm từ sợi vải tổng hợp, vải bông, vải Jean...đều có tác dụng chống nắng rất tốt, một chiếc áo chỉ cần ánh nắng không thể xuyên qua được là đã có khả năng chống nắng.

“Nhiều sản phẩm chống nắng quảng cáo chống tia UV, tia tử ngoại chỉ là chiêu câu khách, thu hút khách hàng. Bởi về nguyên tắc, bất cứ vật gì cản được ánh sáng đều có khả năng chống tia UV. Do vậy, nhiều chiếc áo khoác nắng bình thường của Việt Nam cũng hoàn toàn có thể chống nắng hiệu quả mà giá cả rất phải chăng”, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh chia sẻ.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh cũng chỉ ra rằng, cách tốt nhất để chọn chất liệu chống tia cực tím hiệu quả là căng tấm vải lên trước ánh nắng mặt trời. Nếu ánh nắng vẫn có thể đi xuyên qua thì khả năng chống tia cực tím của loại vải đó thấp. Ngược lại, ánh nắng mặt trời không chiếu qua tấm vải, thì đây là chất liệu tốt để sử dụng.

(Theo Viet Q)

Áo chống nắng Uniqlo Nhật chỉ tương đương hàng bình dân Việt?

Áo chống nắng Uniqlo Nhật chỉ tương đương hàng bình dân Việt?

Cần phải sử dụng máy móc mới đo được độ phản xạ tia UV của chất liệu vải. Và chưa hề có một kiểm định nào về chiếc áo này.

Ô chống nắng ngăn tia UV 100% giá 700 nghìn đồng: Lừa đảo?

Ô chống nắng ngăn tia UV 100% giá 700 nghìn đồng: Lừa đảo?

Ô chống nắng, giá mỗi chiếc dao động từ 500.000 đồng đến gần 700.000 đồng, được quảng cáo có tác dụng gần như tuyệt đối với tia UV. Nhưng theo các chuyên gia, chưa có sản phẩm nào có khả năng ngăn tia tử ngoại tới 90-100% như vậy.

Ôtô thành bể bơi, mặc áo chống nắng cho chó

Ôtô thành bể bơi, mặc áo chống nắng cho chó

 Bơm đầy nước lên sân thượng, biến ô tô tải thành bể bơi, chế điều hòa, che ô cho xe ô tô,... người dân tìm đủ mọi cách để chống chọi với nắng nóng như thiêu như đốt.

3,5 triệu đồng một chiếc áo chống nắng, ai mua?

3,5 triệu đồng một chiếc áo chống nắng, ai mua?

Một số áo chống nắng được cho là cao cấp nhất, có chứng nhận của các tổ chức quốc tế về tác dụng chống tia tử ngoại thì có giá thành lên tới 1,5-2 triệu đồng, thậm chí có loại lên đến 3,5 triệu đồng một chiếc.

Chuyện chưa kể về chiếc áo chống nắng bạc triệu UV100

Chuyện chưa kể về chiếc áo chống nắng bạc triệu UV100

Có giá lên đến cả triệu đồng nhưng những chiếc áo chống nắng mang thương hiệu UV100 vẫn chinh phục được các khách hàng khó tính từ Đài Loan, Trung Quốc, Việt Nam và mới đây nhất là Thái Lan.

Áo chống nắng quái dị giá bạc triệu

Áo chống nắng quái dị giá bạc triệu

 Áo chống nắng kỳ dị có gắn quạt làm mát 2 bên sườn, áo chống nắng quảng cáo chứa tia UV chống ung thư... giá bạc triệu thu hút sự tò mò của nhiều người.

tin nổi bật

Nước mắm Việt xuất ra toàn cầu như Tây đi bán rượu vang

Xuất khẩu nước mắm còn nhiều tiềm năng, thậm chí có thể phát triển được như ngành rượu vang trên thế giới. Tuy nhiên, Thứ trưởng NN-PTNT Phùng Đức Tiến cho rằng, trước hết phải bỏ tư duy cá ươn, cá không bán tươi... mới đem làm nước mắm.

Độc đáo mô hình nuôi cua biển trong hộp nhựa ở Ninh Bình

Trong khi mô hình nuôi cua biển trong nhà còn khá mới lạ ở Việt Nam thì tại Ninh Bình đã xuất hiện những mô hình nuôi cua biển trong nhà, trong hộp nhựa mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Chuyên gia chỉ loạt bất cập, đề xuất nên bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu

Nêu quan điểm thẳng thắn, PGS. TS. Phạm Thế Anh, Kinh tế trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) cho rằng quỹ này "nên được bỏ, giải phóng nguồn lực cho xã hội".

Loại quả siêu thực phẩm tràn chợ Hà Nội, giá siêu rẻ vẫn ế

Nhiều loại quả được coi là siêu thực phẩm, nhưng những ngày này lại chất đống trên vỉa hè, bán tràn ngập chợ Hà Nội với giá siêu rẻ, chỉ vài nghìn đồng mỗi cân vẫn ế.

Dầu ăn làm nhiên liệu cho ô tô được không - chi phí thế nào?

Đúng là chúng ta có thể sử dụng dầu ăn thay thế cho dầu diesel để làm nhiên liệu cho động cơ nhưng khi đó,động cơ của xe phải được tinh chỉnh một cách phù hợp.

Ghẹ đỏ giá rẻ giật mình 'đổ bộ' chợ, cửa hàng hải sản

Trong lúc giá ghẹ xanh đang giữ mức giá từ 500.000 - 750.000 đồng/kg thì ghẹ đỏ giá chỉ từ 160.000 đồng/kg.

Giá lên đỉnh, thu tiền nhiều nhất lịch sử: Món hàng Việt gặp thời trên đất Mỹ

Tăng trưởng đột biến ở tất cả các thị trường, giá bán sang Mỹ lập đỉnh, xuất khẩu cá tra dự báo đạt 2,6 tỷ USD năm 2022 - mức cao nhất trong lịch sử.

Bộ Tài chính nêu lý do không giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng

Bộ Tài chính cho biết, xăng là nhiên liệu gốc hóa thạch, không tái tạo, cần phải sử dụng tiết kiệm nên theo thông lệ quốc tế luôn thuộc đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

Hội thảo ‘gỡ rối’ cho doanh nghiệp sau cơn bão Covid-19

Ngày 23/6, Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham) tại TP.HCM và trường Đại học Hoa Sen tổ chức sự kiện “Thương mại điện tử xuyên biên giới - giải pháp cho các DN vừa và nhỏ phục hồi sau đại dịch Covid-19”.

"Cơn bão" giá dầu và những hệ lụy đối với nền kinh tế toàn cầu

Thế giới đang đối mặt với một "siêu chu kỳ hàng hóa", do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, cuộc xung đột Nga-Ukraine và những hệ lụy từ các sự kiện này.

Tài xế xe công nghệ đua nhau tắt app, chạy chui

Bức xúc trước mức chiết khấu và chương trình hỗ trợ của ứng dụng, nhiều tài xế công nghệ quyết định tắt app, chuyển sang hoạt động chui để kiếm thêm thu nhập.

Shopee, iPrice... ồ ạt sa thải nhân viên, chuyện gì đang xảy ra?

Các công ty khởi nghiệp Đông Nam Á đang nếm dần mùi vị đau thương khi kinh tế toàn cầu biến động. Hướng giải quyết được các startup đưa ra là sa thải nhân viên.

Con đường "bán xác" ở sòng bài khi sang Campuchia tìm "việc nhẹ lương cao"

Dù biết công việc nặng nhọc, vất vả, Chung vẫn "phỉnh" các nạn nhân là sang Campuchia "việc nhẹ, lương cao". Thực tế, người lao động bị bán vào sòng bài, bị ngược đãi, ép tham gia lừa đảo trên mạng.

Apollo Silicone nỗ lực bình ổn giá và đồng hành cùng Vietbuild 2022

Giữa "cơn bão" thị trường, Apollo vẫn đảm bảo đầy đủ nguồn nguyên liệu được nhập khẩu nguyên đai, nguyên kiện, cam kết đảm bảo chất lượng, không pha trộn chất phụ gia để hạ giá thành.

Ngậm trái đắng vì ham combo du lịch giá rẻ

Tối ngày 7-6 vừa qua, trong giới kinh doanh combo du lịch Việt Nam đồng loạt chia sẻ thông tin về một vụ lừa đảo khiến đoàn khách 144 người đi Phú Quốc (Kiên Giang) gặp sự cố ra sân bay mới biết không có vé.