Dù đang ở trên máy bay, tàu hỏa hay ô tô, việc di chuyển thường làm chúng ta cảm thấy buồn ngủ. Tuy nhiên, việc dùng thêm một chiếc áo hay túi làm gối để ngả đầu không phải là lựa chọn tốt nhất cho sự thoải mái. Các nhà sáng chế đã nghĩ ra một loại áo có mũ "2 trong 1", tích hợp thêm cả tính năng gối bơm hơi để giúp người mặc chợp mắt vài phút, dù họ ở bất kỳ đâu.

Áo có mũ ngủ Hypnos là một loại áo có thể bơm phồng, với phần mũ biến thành một chiếc gối. Sản phẩm này hiện đang niêm yết trên trang huy động vốn đại chúng Kickstarter, nơi công ty sáng chế đặt mục tiêu quyên góp được 30.000 USD tiền đầu tư vào ngày 11/1 tới.

Song, cho tới hiện tại, công ty sáng chế đã nhận được tổng cộng 56.708 USD tiền đầu tư từ công chúng, vượt cả mục tiêu ban đầu.

Josh Woodle, người đồng sáng lập công ty với công việc chính là sản xuất phim, đã nảy sinh ý tưởng về áo có mũ tích hợp gối khi đang trên đường tới sân bay. Theo lời kể của Woodle, anh và em trai lớn lên ở Chicago và liên tục mặc áo có mũ. Anh luôn muốn tìm ra một cách kết hợp món đồ tiện dụng này với chiếc gối cổ như "phụ kiện phục vụ đi lại".

{keywords} 

Nhìn từ bên ngoài, sản phẩm trông như một chiếc áo có mũ thông thường, nhưng bên trong có một chiếc gối cổ ẩn giấu, có thể bơm căng thông qua một van mềm bên trong mũ.

"Chiếc gối phải hoàn hảo. Nó phải tạo ra hình dạng mới thoải mái, đa năng và kín đáo trước thế giới bên ngoài. Trọng tâm tiếp theo của chúng tôi là cho trình làng áo có mũ tích hợp gối đẹp mắt, có thể cùng người mặc di chuyển từ trên máy bay vào ban ngày tới thẳng các quán bar vào ban đêm", anh Woodle nhấn mạnh.

{keywords}
Gối hơi tích hợp bên trong áo sau khi bơm căng. Ảnh: Kickstarter

Anh Woodle cùng các cộng sự đã mất 2 năm nghiên cứu về loại vải, thiết kế và các tính năng của áo. Với sự giúp đỡ của các nhà thiết kế công nghiệp với hơn 20 năm kinh nghiệm, họ đã tạo ra chiếc gối tích hợp rất dễ bơm căng và làm xẹp nhanh chóng. Và như quảng cáo, "bạn sẽ chỉ mất 3 giây để có thể ngủ".

Mũ của áo cũng được thiết kế đủ chỗ để gối căng phồng lên, nhưng không khiến bạn khó chịu hoặc ai đó ở quanh bạn nhận ra sự tồn tại của nó. Người mặc cũng có thể gỡ bỏ gối hơi và tái gắn nó cho các lần sử dụng sau dễ dàng.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)