con-ong-2-1.jpg

Mô hình du lịch nông nghiệp ấp Cồn Ông (thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thị xã Duyên Hải và Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế và Du lịch xây dựng. Mô hình nhằm góp phần cho sự phát triển ngành du lịch tỉnh Trà Vinh, đồng thời đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn.

dji-0023-1.jpg

Ấp Cồn Ông có diện tích tự nhiên hơn 1.000ha. Người dân địa phương nơi đây chủ yếu sống bằng nghề nuôi trồng thủy sản và sản xuất nông nghiệp. Với môi trường tự nhiên còn hoang sơ rất thích hợp cho khách du lịch khám phá, trải nghiệm nét đặc trưng còn lưu lại của vùng đất miền duyên hải ĐBSCL.

con-ong-1-1.jpg

Khắp các con đường nhỏ của ấp Cồn Ông được dọn dẹp, trang trí nhiều mô hình được làm từ các sản phẩm nông nghiệp thu hút sự chú ý của du khách.

con ong 33.jpg

Hiện có 9 hộ tham gia vào mô hình du lịch nông nghiệp của ấp với các sản phẩm, dịch vụ: cho thuê cung ứng trang phục, thưởng thức các loại bánh dân gian, nông sản địa phương theo mùa và đặc biệt, du khách được trải nghiệm các hoạt động sản xuất nông nghiệp cùng người dân, chăm sóc các loại cây màu trồng tại đây như khoai lang, ngô, dưa gang, hành lá… 

con-ong-6-1.jpg

Chị Ba Nhanh, đại diện 9 hộ dân làm du lịch cộng đồng Cồn Ông chia sẻ: “Quanh năm chúng tôi trồng hành, trồng khoai, một nắng hai sương gắn bó với nghề nông nay chúng tôi làm thêm du lịch, vừa thấy bỡ ngỡ vừa thấy háo hức. Được phát triển kinh tế nhờ du lịch nhưng vẫn giữ gìn nghề nông bao đời của cha ông để lại là điều khiến bà con chúng tôi ở đây rất vui mừng”.

con-ong-24-1.jpg

Đến đây, du khách được tham quan, tìm hiểu đời sống văn hóa, ẩm thực dân gian và sinh hoạt đời thường của người dân miền duyên hải Trà Vinh, với những con người rất gần gũi, bình dị và hiếu khách.

con-ong-27-1.jpg

Du khách thưởng thức nhiều đặc sản cũng như các món ăn ngon, dân dã, độc đáo tại ấp du lịch.

con-ong-8-1.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Nguyễn Quỳnh Thiện cho biết, tỉnh có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Trà Vinh nằm giữa sông Tiền và sông Hậu, có 65km bờ biển, nhiều cù lao, cồn nổi với những đặc sản biển và trái cây quanh năm. Bên cạnh đó, Trà Vinh có hơn 310.000 người dân tộc Khmer, chiếm gần 32% dân số toàn tỉnh. Đồng bào Khmer có rất nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc diễn ra trong năm như Ok Om Bok, Sene Đolta, Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay nên đây là điều kiện để địa phương phát triển du lịch tìm hiểu văn hóa dân tộc  gắn với hoạt động lễ hội tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng tham quan thắng cảnh, sông nước miệt vườn… 

con-ong-26-1.jpg

Du khách trải nghiệm nhiều trò chơi dân gian, gần gũi với đồng quê tại ấp Cồn Ông.

160a8736-1.jpg

Tỉnh Trà Vinh đang phát triển du lịch theo hướng thuận thiên thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước, góp phần phát triển kinh tế nông thôn theo hướng bền vững. Trước đó, Trà Vinh đã ra mắt 2 mô hình Du lịch cộng đồng Cồn Chim (xã Hòa Minh, huyện Châu Thành) và Cồn Hô (xã Đức Mỹ, huyện Càng Long) thu hút đông đảo du khách tham quan, trải nghiệm. Tỉnh đang nghiên cứu xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới nhằm tạo bước đột phá phát triển, sớm đưa ngành du lịch trở thành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới.

Võ Việt