Một con rắn sữa hai đầu, bị bạch tạng rất hiếm gặp vừa được phát hiện tại Florida (Mỹ). Tỷ lệ sinh ra với dị tật hai đầu ở loài rắn là 1/10.000.

TIN LIÊN QUAN
Bí ẩn rắn “trinh nữ” đẻ con
Rắn tí hon có hai đầu
Xem rắn bạch tạng 2 đầu ở Ukraine

Các nhân viên của tổ chức bảo tồn thiên nhiên Sunshine Serpents tại Florida (Mỹ) tiến hành ấp 7 quả trứng rắn sữa. Họ đã rất sốc khi phát hiện thấy chín cái đầu thò ra khỏi các quả trứng, vì một quả trứng mang phôi kép và một quả chứa phôi thai có hai đầu riêng biệt.

Rắn sữa hai đầu được phát hiện tại một trung tâm động vật hoang dã ở Florida

Tiến sĩ Daniel Parker, nhà sinh vật học thuộc Đại học Florida, cho biết trên Daily Mail: “Khi chứng kiến những quả trứng đang nở, tôi đã không thể tin vào những gì mình đang nhìn thấy.”

Thông thường, thuật ngữ bạch tạng để chỉ những động vật có màu trắng, nhưng đối với loài rắn, bạch tạng đơn giản có nghĩa là thiếu chất sắc tố tối màu trên da.

Theo Tiến sĩ Parker, rắn hai đầu được ghi nhận trong các tài liệu khoa học có thể sống tối đa tới 20 năm. Nhưng với hai bộ não điều khiển một cơ thể và không có nọc độc, con rắn trên sẽ gặp rất nhiều khó khăn để tồn tại trong tự nhiên.

Loài rắn sữa được cho là thỉnh thoảng bú sữa từ bò, nhưng điều này vẫn còn là một bí ẩn. Chúng thường sống trong chuồng của gia súc hay nhà hoang vì thích môi trường bóng tối. Thức ăn chủ yếu của loài rắn sữa bao gồm côn trùng, thằn lằn, chim và động vật có vú nhỏ.

Một động vật hai đầu khác cũng gây chú trên các phương tiện thông tin trong năm nay là chú rùa châu Phi hai đầu và 5 chân ra đời tại Slovakia. Chú có hai tên khác nhau Madga (đầu trái) và Lenka.

Rùa hai đầu 5 chân ở Slovakia

Hà Hương