Gần bốn tháng kể từ khi Respawn Entertainment tung ra tựa game battle royale đình đám Apex Legends. Tại thời điểm mới ra mắt, Apex Legends đã xô đổi nhiều kỷ lục và đang trên đường trở thành một trong những huyền thoại của ngành công nghiệp game.

SuperData Research lưu ý trường hợp sụt giảm doanh thu nghiêm trọng của Apex Legends trong hai tháng gần đây nhất

Nhưng mọi thứ lại đang đi ngược lại so với dự đoán. Trái ngược với khởi đầu bùng nổ, doanh thu của Apex Legends lại đang tiếp tục sụt giảm trong tháng thứ hai liên tiếp – theo báo cáo mới đây của SuperData Research.

Theo đó, Apex Legends đã kiếm được 24 triệu USD trong tháng 4/2019, và đây có vẻ là một con số khổng lồ với nhiều người. Đó là khi bạn chưa biết rằng, đó mới chỉ bằng ¼ số tiền tựa game này đem về cho Respawn trong tháng đầu tiên.

Mặc dù doanh thu trong tháng 02 không còn duy trì được như tháng trước, nhưng sự sụt giảm nhanh chóng đang cho thấy Apex Legends không đáp lại được sự kỳ vọng từ phía cộng đồng game thủ.

Có vẻ như sau gần bốn tháng, Respawn không thể tìm ra cách xoa dịu, thỏa hiệp với fan hâm mộ. Quá nhiều lỗi, những trục trặc in-game – nổi bật nhất trong số đó là phần âm thanh – chưa thể khắc phục. Trong khi đó, hacker đang hiện diện “như nấm sau mưa”, phá hỏng trải nghiệm battle royale của người chơi Apex Legends.

Bên cạnh đó, không thể không kể tới thứ mà đông đảo người chơi đã phàn nàn tới đội ngũ phát triển trong suốt những tháng qua là việc thiếu hụt nội dung mới mẻ.

Season 1 đã giới thiệu tới người chơi Battle Pass và một Legend (nhân vật) mới. Nhưng nó vẫn không đủ để khỏa lấp sự mong mỏi những món vũ khí và cả map mới trong cộng đồng.

Chúng ta đều biết rằng “tuổi thọ” của các tựa game battle royale có thể rất ngắn ngủi, nhưng việc Apex Legends đang mất dần sức hút – thậm chí là tụt dốc không phanh – được coi là một bất ngờ lớn.

Không còn cách nào khác, fan hâm mộ chỉ có thể hy vọng vào việc Respawn sẽ làm hết sức để lấy lại niềm tin thông qua Season 2 – dự kiến bắt đầu vào tháng 6 sắp tới.

ABC (Theo Dot Esports)