Apple đang bắt tay với một công ty sản xuất thiết bị quang học lừng danh của Đức để chế tạo kính tăng cường thực tại ảo (AR), theo blogger công nghệ có tiếng Robert Scoble.

{keywords}

Trong một bài viết mới đăng tải trên Facebook cá nhân, ông Scoble dẫn lời một nhân viên của Carl Zeiss xác nhận, công ty sản xuất thiết bị quang học này của Đức đang bắt tay với Apple phát triển một kính AR loại nhẹ.

Không giống như công nghệ thực tế ảo (VR), vốn hứa hẹn đưa người dùng kính chìm vào các thế giới số mới lạ và thú vị, công nghệ tăng cường thực tại ảo (hay tương tác ảo, AR) chỉ bổ sung thêm các chi tiết vào thế giới thực tại. Ví dụ nổi tiếng nhất về AR hiện nay là tựa game cho di động Pokemon Go. Với game trực tuyến này, các nhân vật Pokemon xuất hiện trên màn hình điện thoại của người chơi, ở trên đường phố, trong công viên hay tại những nơi họ đang đi khám phá ngoài đời thực.

Trước đây, Apple từng ám chỉ rằng hãng quan tâm đến công nghệ AR hơn công nghệ VR. Hồi tháng 9/2016, CEO Apple Tim Cook tuyên bố với hãng thông tấn ABC rằng, ông nhìn thấy các triển vọng dành cho AR lớn hơn VR, vì công nghệ AR cho phép con người gắn kết với thực tại nhiều hơn.

Apple đã nhiều lần đệ đơn xin Cục thương hiệu và bản quyền sáng chế Mỹ cấp bằng chứng nhận liên quan đến công nghệ AR. Ví dụ, một bằng sáng chế cấp cho Táo khuyết năm 2014 có tên gọi "Thiết bị điện tử trong suốt" mô tả một cách bổ sung thêm các hình ảnh vào những vật thể quan sát được trong thế giới thực.

Apple hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào trước thông tin trên.

Tuấn Anh (Theo CNET)