Trong phiên điều trần tại Hạ viện Mỹ ngày 1/3, luật sư của Apple, Bruce Sewell, đã vô cùng bối rối khi chiếc iPad Pro mà ông mang theo đã bị treo đúng vào giây phút không thể tồi tệ hơn.

Khi Bruce Sewell đọc phần tuyên bố từ chiếc iPad Pro đặt ngay trước mặt, có vẻ như nó đã bị treo và không thể sử dụng được, khiến ông phải chuyển sang kế hoạch dự phòng: dùng  tài liệu in mang theo.

{keywords} 

Một số tài khoản Twitter đoán già đoán non rằng có thể chế độ hẹn giờ tự khóa của iPad Pro đã bị kích hoạt và Sewell không muốn nhập mật mã mở dài ngoằng vào đó. Hoặc cũng có thể ông không tin tưởng phần mềm Microsoft Word chạy trên chiếc iPad Pro này cho lắm.

iPad Pro đã và đang là chiếc tablet ưa thích của nhiều lãnh đạo Apple. Tim Cook từng nói rằng ông chỉ cần duy nhất chiếc máy tính bảng này khi di chuyển. Trong cuộc họp nội bộ của Apple có thể thấy rất nhiều lãnh đạo chọn sử dụng thiết bị này.

Suốt hôm thứ Ba đầu tuần này, Sewell đã phải chôn chân tại phiên điều trần Hạ viện Mỹ về vấn đề riêng tư và bảo mật. Giám đốc FBI, James Comey, cũng có mặt tại đây để nói về cuộc chiến pháp lý giữa cơ quan điều tra này và Apple.

Căng thẳng lên cao khi tòa án liên bang Mỹ ra lệnh cho Apple phải giúp FBI mở khóa chiếc iPhone của tay súng Syed Farook trong vụ bắn giết làm 14 người chết tại San Bernardino, California hồi cuối năm ngoái.  CEO của Apple, Tim Cook, đã từ chối tuân thủ trát của tòa, đồng thời nói rằng việc làm đó sẽ hủy hoại chiếc iPhone cũng như danh tiếng của hãng này.

Nguyễn Minh  (theo Cultofmac)

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: