Trong thời gian dùng thử sản phẩm Apple Watch Series 3 có LTE, nhà báo Lauren Goode của trang The Verge đã nhận thấy nhiều vấn đề về kết nối sóng: Chiếc smartwatch dường như luôn cố gắng kết nối với những mạng Wi-Fi không xác định thay vì kết nối sóng di động khi người dùng không cầm theo điện thoại.
Vài ngày sau khi thông báo với trung tâm chăm sóc khách hàng của Apple, người dùng này đã nhận được một chiếc Apple Watch khác để thay thế thiết bị review đầu tiên, nhưng “đồng hồ Táo” thứ hai cũng có nhiều vấn đề không kém chiếc thứ nhất.
Sau cùng, công ty đã đưa ra lời phát biểu chính thức, thừa nhận vấn đề:
“Chúng tôi đã phát hiện ra rằng sản phẩm Apple Watch Series 3 có hiện tượng cố gắng kết nối với mạng Wi-Fi chưa xác thực, thiết bị đôi khi có thể ngăn người dùng sử dụng mạng di động. Chúng tôi đang điều tra và sẽ đưa ra một bản cập nhật sửa lỗi trong tương lai”, một phát ngôn viên của Apple cho hay.
Đáng tiếc rằng, chúng ta vẫn chưa biệt khi nào thì bản cập nhật đó mới được tung ra, hay một thay đổi phần mềm có thể làm được chính xác những gì để khắc phục tình trạng lỗi và giúp đồng hồ tự động kết nối với sóng di động thay vì sóng Wi-Fi.
Nhưng hơn thế nữa, đây là cột mốc đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử Apple thừa nhận lỗi về phía mình, lại còn là ngay sau khi chiếc smartwatch mở đặt hàng trước và chuẩn bị chính thức phát hành.