{keywords}
Apple đóng thêm 7 cửa hàng do lo ngại về Covid-19 

Theo Bloomberg Apple đã phải đóng bảy cửa hàng Apple vào hôm thứ Ba do các trường hợp dương tính Covid-19 của nhân viên. Hầu hết các cửa hàng đã đóng ở Mỹ, một số khác ở Canada. 

Theo quy định của Apple, một cửa hàng bán lẻ sẽ đóng cửa nếu có 10% nhân viên dương tính với Covid-19. Nhiều cửa hàng đã đóng cửa vào tuần trước ở Miami, Maryland và Ottawa. Đầu tháng này, Apple đã đóng cửa một cửa hàng khác ở Texas do sự bùng phát số ca nhiễm Covid với nhân viên.

Apple cho biết, công ty liên tục theo dõi tình hình dịch bệnh để đảm bảo rằng khách hàng và nhân viên của mình được an toàn.

Apple cam kết quan tâm một cách toàn diện đến nhân viên của mình bằng việc kiểm tra sức khỏe hàng ngày, thường xuyên làm sạch, khử trùng và hỗ trợ lương nếu nhân viên ốm đau. 

Cách đây vài ngày, Apple cũng đã khôi phục quy định đeo khẩu trang với nhân viên và khách hàng tại tất cả các cửa hàng bán lẻ của Mỹ. Quy tắc này trước đó đã bị coi nhẹ khi việc tiêm chủng phổ biến.

Biến thể Omicron mới hiện chiếm 3% trong số các trường hợp nhiễm Covid-19 ở Mỹ, điều này chắc chắn đang làm dấy lên những lo ngại mới đối với Apple và các công ty khác. Việc Apple đóng cửa thêm nhiều cửa hàng bán lẻ trên khắp thế giới, dường như chỉ còn là vấn đề thời gian.

Hương Dung (Theo 9to5Mac)

Sản xuất iPhone bị đình trệ do công nhân biểu tình

Sản xuất iPhone bị đình trệ do công nhân biểu tình

Việc sản xuất iPhone đã bị đình trệ do các cuộc biểu tình của công nhân liên quan đến ngộ độc thực phẩm tại một nhà máy của Foxconn.