Các thế hệ iPhone trong tương lai hứa hẹn sẽ được trang bị cảm biến camera có chất lượng tốt hơn sau khi Apple mua Linx.

{keywords}

Các thế hệ camera siêu nhỏ nhưng hiệu suất vô cùng mạnh mẽ của Linx. Ảnh: Cult of Mac

Theo Wall Street Journal, Apple vừa xác nhận mua lại Linx Computational Imaging, một công ty Israel chuyên về công nghệ chụp ảnh trên thiết bị di động. Thương vụ này có giá trị 20 triệu USD. Đại diện của hãng cho biết: "Apple thường mua lại các công ty công nghệ có qui mô nhỏ hơn và chúng tôi thường không bàn luận thêm về mục đích của những kế hoạch này".

Trên website chính thức của mình, Linx chia sẻ camera do hãng thiết kế nhỏ hơn bất cứ máy ảnh nào trên thị trường hiện nay. Hãng kỳ vọng sản phẩm của mình sẽ được đưa vào trong các thiết bị di động nhỏ gọn cho chất lượng ảnh chụp không thua kém máy ảnh DSLR.

Dù chỉ dài bằng một nửa so với camera chuẩn dành cho điện thoại di động, nhưng máy ảnh của Linx cho chất lượng và màu sắc tốt, hình ảnh có độ nhiễu thấp ngay cả trong môi trường thiếu sáng.

Nhờ thay cảm biến lớn bằng nhiều cảm biến nhỏ hơn, Linx tự tin cho biết camera của hãng có độ nhạy sáng cao gấp 3 lần camera thường. Hiệu suất ánh sáng thấp là một trong những ưu điểm đáng giá nhất, giúp nâng cao chất lượng ảnh khi chụp trong nhà mà không bị Motion Blur (nhòe chuyển động).

Tháng 6 năm ngoái, Linx công bố thế hệ camera đa khẩu độ siêu nhỏ được thiết kế dành riêng cho các thiết bị di động. Thay vì chạy theo điểm ảnh, mục tiêu của Linx là cải thiện khả năng chụp cho các thiết bị di động bằng cách tập hợp nhiều ống kính trên cùng một module.

Theo Zing