Theo thông tin của KGI Securities, rất có thể vào đầu năm tới Apple sẽ tung ra thị trường mẫu iPhone mới có kích cỡ màn hình 4-inch, trái với thông lệ vẫn thường thấy và ngược với xu hướng màn hình lớn chủ đạo hiện nay.

{keywords}
Ảnh: The Verge

Chiếc iPhone mới sẽ có mặt vào nửa đầu năm tới. Máy sẽ sử dụng chip A9 tương tự như iPhone 6S và 6S Plus. Tuy nhiên, không giống bản iPhone 6S mới nhất hiện nay, model mới không có tính năng cảm ứng lực 3D Touch.

"Nhu cầu đối với iPhone màn hình 4-inch vẫn còn rất lớn và chúng tôi tin rằng Apple sẽ nâng cấp dòng sản phẩm này", phân tích viên Ming-Chi Kuo của KGI Securities nói với Mac Rumors.

"Do iPhone 5S thông dụng hơn nhiều so với iPhone 5C nên chúng tôi nghĩ rằng nhiều khả năng Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp cho iPhone 5S. Điều đó có nghĩa, mẫu iPhone mới có kích cỡ màn hình 4-inch dùng vỏ kim loại sẽ xuất hiện vào đầu năm tới. Và đương nhiên, để thiết bị có thể chạy mượt iOS 9 hoặc phiên bản iOS 10 sắp tới, Apple sẽ trang bị chip A9 cho chiếc iPhone mới này", Ming-Chi Kuo nói.

Chi tiết vỏ kim loại theo thông tin của Ming-Chi Kuo khẳng định cho quan điểm Apple sẽ không lặp lại vết xe đổ của chiếc iPhone 5C vỏ nhựa.

Ming-Chi Kuo chính là người dự đoán đúng các đợt ra mắt mẫu iPhone 4,7-inch và 5,5-inch trước đây. Đồng thời, thông tin của nhà phân tích này về Apple Watch, MacBook 12-inch mới, thông số cấu hình toàn bộ của iPhone 6S cũng rất chính xác.

Về iPhone 7, phần nhận định của Kuo có vẻ an toàn. Chuyên gia phân tích này dự đoán iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ dùng chip A10 nâng cấp và RAM 3GB, thay cho dung lượng RAM 2GB hiện tại trên iPhone 6S và iPhone 6S Plus.

Nguyễn Minh