Tháng 1/2023, ông Kuo cho biết Apple đã từ bỏ kế hoạch ra mắt iPhone SE vào năm 2024. Tuy nhiên, mới đây, ông lại thông báo “táo khuyết” tái khởi động iPhone SE 4. Theo nguồn tin của chuyên gia, iPhone SE 4 sẽ trang bị màn hình OLED thay vì LCD. Đây là thay đổi lớn nhất trên thiết bị.

iPhone SE 4 có thể dựa trên iPhone 14. (Ảnh: GSM Arena)

Trong khi đó, nhà phân tích màn hình Ross Young tiết lộ, màn hình của iPhone SE 4 sẽ do BOE của Trung Quốc sản xuất.

Nhìn chung, iPhone SE 4 là phiên bản giá rẻ của iPhone 14 6.1 inch. Bên cạnh đó, thiết bị sẽ sử dụng chip baseband 5G do Apple tự phát triển, sản xuất trên quy trình 4nm. Theo kế hoạch hiện tại, chip chỉ hỗ trợ băng tần dưới 6GHz.

Apple vẫn đang cân nhắc có đưa chip 5G của mình lên iPhone SE 4 hay không. Thách thức chính nằm ở chỗ liệu công ty có thể vượt qua các trở ngại kỹ thuật liên quan đến kết nối giữa băng tần mmWave và vệ tinh. Dù sao đi nữa, theo ông Kuo, một khi iPhone SE 4 bắt đầu dùng chip Apple 5G, người bị thiệt hại sẽ là Qualcomm, nhà cung ứng chip 5G. Trong tương lai, đơn hàng của Qualcomm có thể sụt giảm mạnh.

Giả định iPhone SE 4 ra mắt hoàn hảo trong nửa đầu năm 2024, iPad và Apple Watch – vốn yêu cầu kỹ thuật thấp hơn – cũng sẽ sớm loại bỏ chip baseband của Qualcomm. Động thái giúp tăng tỷ suất lợi nhuận của Apple, trong khi việc kinh doanh giữa Qualcomm và Apple khả năng giảm đáng kể trong 2-3 năm tới.

Lần cuối Apple giới thiệu iPhone SE là tháng 3/2022 với giá từ 429 USD. Đây sẽ là iPhone cuối cùng trang bị nút Home và Touch ID nếu iPhone SE 4 dựa trên iPhone 14.

(Theo Macrumors)