Theo đại diện một đại lý ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam, hãng vừa tiếp tục siết chặt các quy định về bảo hành sản phẩm. Cụ thể, người dùng sẽ cần phải xuất trình đầy đủ hóa đơn mua hàng khi muốn bảo hành các phụ kiện như ốp lưng, sạc, cáp kết nối…

Apple tiếp tục làm khó người dùng tại Việt Nam - 1

Theo quy định mới từ Apple, đối với những phụ kiện được tặng kèm trong hộp, người dùng sẽ phải mang theo cả máy và hóa đơn khi muốn bảo hành.

Đối với các phụ kiện như củ sạc, cáp kết nối, tai nghe được bán lẻ, người dùng cần cung cấp đầy đủ hóa đơn đỏ khi muốn bảo hành. Trong khi đó, với những phụ kiện được tặng kèm khi mua máy, khách hàng cũng phải xuất trình đầy đủ hóa đơn.

Liên hệ với trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Hà Nội, nhân viên tổng đài xác nhận rằng người dùng sẽ cần mang theo hóa đơn trong trường hợp bảo hành phụ kiện. Đối với những phụ kiện được tặng kèm trong hộp khi mua máy, khách hàng cũng cần phải mang theo cả thiết bị và hóa đơn mua hàng khi muốn bảo hành.

Thời gian gần đây, Apple liên tục "làm khó" người tiêu dùng tại Việt Nam khi ngày càng siết chặt các quy định về bảo hành sản phẩm. Theo nhận định từ một số chuyên gia, động thái này của Apple nhằm "làm sạch" thị trường, loại bỏ dần những thiết bị xách tay, trôi nổi tại Việt Nam.

"Với việc liên tục thắt chặt các chính sách về bảo hành, Apple đang muốn hướng người dùng lựa chọn những sản phẩm chính hãng. Để nhận được chế độ bảo hành, hậu mãi tốt nhất, khách hàng nên tìm mua sản phẩm chính hãng tại các đại lý uy tín", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS chia sẻ.

Apple tiếp tục làm khó người dùng tại Việt Nam - 2

Để đảm bảo quyền lợi, người dùng cần yêu cầu đại lý cung cấp đầy đủ hóa đơn VAT khi mua máy.

Cách đây không lâu, Apple cũng đã yêu cầu người dùng phải cung cấp hóa đơn mua hàng khi bảo hành đối với tất cả các sản phẩm được mở bán từ tháng 10/2021 (bao gồm iPhone 13, MacBook Pro 2021, Apple Watch Series 7…).

Động thái trên của Apple được cho là sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thị trường di động Việt Nam. Chính sách mới cũng sẽ giúp hạn chế tình trạng "cò lái" gom hàng mỗi dịp mở bán iPhone.

"Thay đổi trên sẽ tác động rất lớn tới thị trường mua đi bán lại các sản phẩm chính hãng. Hình thức mua bán "qua tay" sẽ dần không còn được khách hàng lựa chọn bởi những khó khăn trong quá trình bảo hành", ông Trần Quốc Trung, Trưởng phòng kinh doanh HnamMobile cho biết.

Theo Dantri

iPhone 2025 màn hình gập đẹp hút hồn, camera đổi ống kính

iPhone 2025 màn hình gập đẹp hút hồn, camera đổi ống kính

Mẫu iPhone màn hình gập của Apple ra mắt năm 2025 được dự đoán sẽ có những tính năng siêu việt, trong đó camera có thể đổi ống kính như máy ảnh.