“Đây là sản phẩm Apple đầu tiên mà bạn nhìn xuyên qua chứ không phải nhìn vào”, CEO Tim Cook giới thiệu về Vision Pro tại WWDC 2023. Đúng như tin đồn, thiết bị gồm một bộ pin rời và được điều khiển bằng mắt, tay, giọng nói. Nó có giá khởi điểm 3.499 USD, ra mắt vào đầu năm 2024 tại Mỹ trước khi lên kệ tại nhiều nước hơn.

Vision Pro nghiêng nhiều về thiết bị thực tế tăng cường (AR) nhưng có thể chuyển đổi giữa thực tế tăng cường và thực tế ảo (VR) một cách dễ dàng bằng nút xoay. Nó không có bộ điều khiển cầm tay mà người đeo sẽ duyệt qua hàng loạt biểu tượng ứng dụng trong hệ điều hành visionOS bằng cách nhìn vào chúng. Sau đó, bấm để chọn và vuốt để cuộn hoặc ra lệnh bằng giọng nói. Kính hỗ trợ các phụ kiện Bluetooth như Magic Keyboard, Magic Trackpad, cho phép kết nối với máy tính Mac để sử dụng.

Về thiết kế, Vision Pro dùng mặt kính phía trước và khung nhôm, chứa 5 cảm biến, 12 camera, màn hình 4K mỗi bên mắt và một máy tính có quạt làm mát. Mặt nạ của thiết bị (mà Apple gọi là Light Seal) và dây đeo (Head Band) lót vải, thiết kế dạng mô-đun để vừa vặn với nhiều hình dáng không mặt, cỡ đầu. Bạn có thể thay đổi các phong cách dây đeo và kích cỡ khác nhau.

Hãng kính Zeiss đã tạo ra một cặp kính, gắn vào bằng nam châm dành cho những người bị tật về mắt. Bộ pin rời cho thời gian sử dụng tối đa 2 tiếng và có thể cắm vào sạc dự phòng để dùng cả ngày. Apple hứa hẹn màn hình của thiết bị sẽ sắc nét chưa từng có và phát video 4K. Nó dùng chip M2 bên cạnh con chip mới R1.

Apple hứa hẹn người đeo Vision Pro sẽ không bị cô lập với mọi người xung quanh. Kính sẽ hiển thị đôi mắt bạn bằng hệ thống EyeSight. Nếu bạn đang trong chế độ VR hoàn toàn, màn hình phát sáng sẽ che khuất chúng để người khác biết bạn không sẵn sàng để giao tiếp. Ngoài ra, nó còn tạo một avatar kỹ thuật số của bạn bằng cách quét gương mặt.

Thiết bị sử dụng video xuyên thấu để bạn nhìn thế giới thực với đầy đủ màu sắc. Bạn cũng có thể kéo các vật thể 3D ra thế giới thực.

Các ứng dụng của Microsoft và Zoom đã được tối ưu hóa cho visionOS. Hàng trăm nghìn ứng dụng iPad và Mac cũng sẽ có sẵn vào thời điểm bán Vision Pro. Nó sử dụng phương pháp bảo mật sinh trắc học mới mang tên Optic ID.

 (Theo The Verge)

iPhone nào được cập nhật iOS 17?

iPhone nào được cập nhật iOS 17?

Apple vừa giới thiệu phiên bản hệ điều hành tiếp theo dành cho iPhone, nhưng một số mẫu iPhone cũ không nằm trong danh sách tương thích với iOS 17.