Tuy nhiên, chốt phiên giao dịch, cổ phiếu Apple tạm dừng ở mức 182,01 USD/cổ phiếu, tăng 2,5% so với phiên trước đó, khiến vốn hóa chỉ xấp xỉ mốc 3.000 tỷ USD.

Apple trở thành công ty Mỹ đầu tiên đạt vốn hóa 3.000 tỷ USD - 1

Apple vừa trở thành công ty Mỹ đầu tiên đạt vốn hóa 3.000 tỷ USD (Ảnh: Reuters).

Theo CNBC, cột mốc này chủ yếu mang tính biểu tính nhưng nó cho thấy các nhà đầu tư vẫn lạc quan vào cổ phiếu Apple và khả năng cổ phiếu này sẽ còn tiếp tục đi lên.

Với giá trị thị trường 3.000 tỷ USD, định giá của Apple đã tăng gấp 3 lần trong vòng chưa đầy 4 năm.

Apple vẫn tiếp tục đạt mức tăng trưởng hàng năm trên tất cả danh mục sản phẩm trong quý IV, với doanh thu tăng 29% so với cùng kỳ hàng năm. Trong khi đó, iPhone vẫn là mảng mang lại doanh thu lớn nhất cho hãng thì mảng kinh doanh dịch vụ cũng không thua kém khi tăng trưởng với mức 25,6% so với cùng kỳ hàng năm, mang về doanh thu 18 tỷ USD trong quý vừa qua.

Với hoạt động kinh doanh sáng sủa, giới phân tích cho rằng, cổ phiếu này vẫn còn nhiều dư địa để tăng tiếp. Hồi tháng 12, bà Katy Huberty của Morgan Stanley đã nâng mục tiêu giá của cổ phiếu Apple từ 164 USD lên 200 USD và duy trì khuyến cáo mua đối với cổ phiếu này. Theo bà, các sản phẩm mới như tai nghe thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) chưa được tính vào giá cổ phiếu.

Bà Huberty hy vọng rằng doanh thu trong quý IV của Apple App Store sẽ cao hơn dự báo của Morgan Stanley và Apple đạt mốc xuất xưởng 83 triệu sản phẩm trong quý tính đến hết tháng 12, tăng 3 triệu chiếc so với dự đoán trước đó.

Nhà phân tích Ming-Chi của TFI Asset Management Limited cho biết trong kỳ nghỉ lễ, Apple đã bán được 27 triệu đôi AirPod mẫu mới, mang lại mức tăng 20% so với cùng kỳ hàng năm cho mảng thiết bị tai nghe trong quý IV.

Đánh giá về mốc vốn hóa 3.000 tỷ USD của Apple, nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush cũng cho rằng, dấu mốc này chỉ là khởi đầu và còn nhiều dư địa để phát triển hơn, đặc biệt là mảng kinh doanh dịch vụ của Apple khi bà định giá sẽ đạt mức 1.500 tỷ USD.

Apple đã trở thành công ty đại chúng đầu tiên của Mỹ đạt mức vốn hóa 1.000 tỷ USD vào ngày 2/8/2018 và chỉ sau đó 2 năm công ty đã đạt mốc 2.000 tỷ USD vào ngày 19/8/2020. Tính chung trong năm 2021, cổ phiếu của Apple đã tăng 34%.

Các "ông lớn" cùng ngành cũng không hề kém cạnh. Vốn hóa của Microsoft cũng đang ở mức khoảng 2.500 tỷ USD, Amazon khoảng 1.750 tỷ USD và Google là gần 2.000 tỷ USD.

(Theo CNBC/ Dân Trí)

Facebook đổi tên: Nhìn lại những vụ 'thay tên đổi vận' của các 'ông lớn' Mỹ

Facebook đổi tên: Nhìn lại những vụ 'thay tên đổi vận' của các 'ông lớn' Mỹ

Trong gần 2 thập kỷ qua, tên gọi Facebook hầu như đồng nghĩa với mạng xã hội. Nhưng nếu gã khổng lồ công nghệ Mỹ này đổi tên điều đó có thể sẽ không còn nữa.