Vào tuần tới, Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu thường niên của Apple (WWDC 2015) sẽ chính thức khai màn, với hàng loạt công bố quan trọng được chờ đợi liên quan đến iOS 9, Apple Pay...

{keywords}
Apple TV sẽ mất tích tại WWDC 2015?

Tuy nhiên, có một sản phẩm sẽ bị Táo khuyết phớt lờ tại Hội nghị này, dù cho có thời nó đã từng rất được kỳ vọng. Đó chính là Apple TV. Sẽ không có gì bất ngờ nếu như Apple không nhắc lời nào đến sản phẩm này trong toàn bộ sự kiện, dù là vì họ đã thay đổi kế hoạch phía sau hậu trường, hay là vì trên thực tế chưa bao giờ có kế hoạch như vậy đi nữa.

Một nguồn tin thân cận với Apple xác nhận với New York Times mới đây rằng, "Apple lẽ ra sẽ giới thiệu Apple TV mới cùng với bộ công cụ dành cho các nhà phát triển ứng dụng thứ ba", song kế hoạch đã thay đổi. Thay vào đó, hãng sẽ tiếp tục quảng bá cho phần mềm và phần cứng Apple TV hiện hành.

Có thể nói, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để Android TV thừa thắng xông lên. Phần mềm này được Google cập nhật liên tục và đang hỗ trợ tất cả các thiết bị cũng như giải pháp của bên thứ Ba, chẳng hạn như cỗ máy chơi game hiệu suất cao NVIDIA SHIELD. Những dòng Android TV mới ra mắt của các OEM như Sony cũng giống như "tấm gương" phản chiếu smartphone Android, cho phép tìm kiếm bằng giọng nói, chơi game PlayStation, truy cập quầy ứng dụng Google Play... Tính năng Google Cast giúp truyền tải nội dung video hoặc âm thanh từ smartphone hoặc tablet Android lên TV một cách dễ dàng....

{keywords}
Trong khi đó, Android TV đang đua nhau ra mắt.

"Sự im hơi lặng tiếng của Apple TV sẽ là cơ hội tuyệt vời để các đối thủ, nhất là Android TV, gặt hái quả ngọt", một chuyên gia công nghệ bình luận.

Và càng ngày, khả năng tồn tại của một chiếc TV do Apple tự thiết kế, phát triển và sản xuất xem ra càng xa vời. Nhiều chuyên gia tin rằng, Apple đã bỏ cuộc đối với ý tưởng này vì đang đi sau về công nghệ quá xa so với các hãng TV truyền thống. Chiến lược mới của Apple là chỉ tập trung phát triển phần mềm Apple TV, coi đó là một bộ phận cấu thành chủ chốt trong môi trường "nhà thông minh" của tương lai. Dù không nói thẳng ra là người dùng buộc phải có Apple TV để cài đặt HomeKit, song Apple từng nói rằng, "người dùng có thể điều khiển các phụ kiện HomeKit khi không ở nhà thông qua thiết bị iOS", miễn là họ sở hữu Apple TV.

T.C