Sau nhiều phàn nàn của người dùng về tình trạng iPhone 6s và 6s Plus không hiển thị chính xác số % pin, hãng Quả táo vừa xác nhận lỗi này, đồng thời hướng dẫn người dùng "sửa tạm" bằng thủ thuật nhỏ trong lúc chờ đợi bản vá lỗi chính thức.

{keywords}

Vấn đề trên phát sinh là do có một lỗi nhỏ trong phần Settings của iPhone, đặc biệt là vùng thời gian "time zones". Apple cho biết khi người dùng thay đổi thủ công các vùng thời gian trên iPhone 6 và 6s Plus, phần trăm pin của điện thoại có thể sẽ không được cập nhật. Apple vẫn chưa giải thích tại sao lại có sự liên quan kỳ quái này.

Để khắc phục tạm thời vấn đề, Apple khuyên người dùng cần khởi động lại iPhone. Nếu lỗi vẫn chưa được khắc phục, hãy vào Settings > General > Date & Time và chuyển sang chế độ tự động "Set Automatically". Nếu cách này vẫn chưa được thì người dùng tốt nhất nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple.

"Apple đã xác định được vấn đề này và đang điều tra nguyên nhân cũng như tìm ra giải pháp", Apple cho biết.

Trên Diễn đàn Hỗ trợ của Apple đã xuất hiện rất nhiều những phàn nàn về sự cố trên. "Pin chiếc iPhone 6S Plus của tôi thường xuyên thể hiện không đúng. Đôi khi nó hiển thị 87% cả ngày mặc dù cắm sạc vào cả tiếng đồng hồ vẫn báo 87%", một người dùng phản ánh.

Theo phỏng đoán của giới kỹ thuật, rất có thể hệ điều hành iOS đã bị nhầm lẫn khi người dùng thay đổi thời gian trong game để có thêm nhiều "mạng" (cơ hội chơi) hơn.

Nguyễn Minh