Bước đệm tạo sức bật mới cho thời trang Việt

Ngày 2/4/2019, tại Trung tâm hội nghị White Palace, trong buổi họp báo của tuần lễ thời trang Aquafina Vietnam International Fashion Week, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa thương hiệu Aquafina và Vietnam International Fashion Week.

Sự kiện này là cột mốc đánh dấu sự phát triển quan trọng không chỉ của riêng mỗi bên, mà còn là bước đệm tạo nên sức bật lớn cho nền thời trang Việt Nam vươn ra tầm quốc tế. Lễ ký kết đồng thời cũng công bố thương hiệu Aquafina sẽ đồng hành cùng Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam cả 2 mùa trong năm 2019, Xuân Hè tại TP.HCM, Thu Đông tại Hà Nội.

Là người sáng lập, đồng thời là Chủ tịch của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam, bà Trang Lê đã chia sẻ câu chuyện từ một ước mơ nhỏ bé của riêng cá nhân bà, giờ đây Vietnam International Fashion Week đã trở thành một sự kiện mang tầm quốc tế, mang trọng trách lớn khi gánh vác sứ mệnh như nó đã từng: mang thời trang Việt Nam đến với thế giới và mang thế giới đến với thời trang Việt Nam.

{keywords}
Lễ ký kết giữa thương hiệu Aquafina và Vietnam International Fashion Week

Mùa thứ 9 của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam quay trở lại với diện mạo hoàn toàn mới, những thay đổi mang tính đột phá. Một trong số đó chính là sự hợp tác cùng với thương hiệu Aquafina để mang đến tuần lễ thời trang Aquafina Vietnam International Fashion Week Spring Summer 2019.

Tại buổi bọp báo, bà Trang Lê – Chủ tịch Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam đã phát biểu: “Năm nay, có rất nhiều người hỏi tôi: Tại sao lại là Aquafina Vietnam International Fashion Week? Đơn giản! Nếu bạn muốn đi nhanh, bạn hãy đi một mình; Nếu bạn muốn đi xa, hãy đi cùng nhau. Đó là lý do chúng tôi quyết định hợp tác cùng với thương hiệu nước uống tinh khiết Aquafina để tạo nên một tuần lễ thời trang với tên gọi mới: Aquafina Vietnam International Fashion Week.”.

{keywords}
Bà Trang Lê – Chủ tịch Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam phát biểu tại họp báo

Đồng thời, bà còn nhấn mạnh đây là một sự hợp tác mang tính chiến lược đem đến nhiều đột phá cho diện mạo của nền thời trang Việt Nam khi hòa vào xu hướng chung, trên thế giới đã có rất nhiều “cái bắt tay” giữa tuần lễ thời trang và các thương hiệu lớn.

Đứng trước những cơ hội lớn, Aquafina Vietnam International Fashion Week Xuân Hè 2019 sẽ mang đến những màn trình diễn bùng nổ và mở ra những bước tiến mạnh mẽ cho tương lai của thời trang Việt Nam - đúng với tên gọi chủ đề của mùa Xuân Hè năm nay: “Shaping the Future - Kiến tạo tương lai”.

Ông Trịnh Việt Anh - Giám đốc cấp cao Marketing công ty Suntory PepsiCo Việt Nam, đại diện thương hiệu Aquafina - nhãn hàng nước uống tinh khiết số 1 tại Việt Nam và hàng đầu trên thế giới - chia sẻ: “Thương hiệu Aquafina đã bắt đầu hành trình thời trang của mình với Aquafina Pure Fashion Show từ năm 2007, để tìm kiếm và bồi dưỡng các tài năng thiết kế Việt Nam. Rõ ràng giữa thương hiệu Aquafina và Vietnam International Fashion Week có những điểm tương đồng về mong muốn phát triển ngành thời trang Việt Nam mạnh mẽ và tươi sáng hơn. Đây cũng chính là lý do chúng tôi xích lại gần nhau để mang đến tuần lễ thời trang Aquafina Vietnam International Fashion Week.”.

{keywords}
Ông Trịnh Việt Anh - Giám đốc cấp cao Marketing công ty Suntory PepsiCo Việt Nam trả lời báo chí

Để kiến tạo Việt Nam trở thành điểm đến thời trang hấp dẫn tại châu Á, ngoài những nhà thiết kế, những người mẫu - linh hồn của nền thời trang - thì tìm được một “người đồng hành” cùng chí hướng là điều thiết yếu. Đó là lúc Vietnam International Fashion Week tìm thấy sự đồng điệu về tầm nhìn với thương hiệu nổi tiếng toàn cầu Aquafina (thuộc Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam).

Công bố danh sách các nhà thiết kế

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, ban tổ chức đã chính thức công bố danh sách các nhà thiết kế Việt Nam và Quốc tế tham gia lần này. Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè - Aquafina Vietnam International Fashion Week Spring Summer 2019 sẽ diễn ra từ ngày 11/4 - 14/4/2019 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du.

{keywords}
Ảnh: Bà Trang Lê – Chủ  tịch AVIFW tặng hoa các nhà thiết kế

Về phía các nhà thiết kế và thương hiệu Việt Nam gồm có: Chung Thanh Phong, Hà Linh Thư, Nguyễn Tiến Truyển, Lý Giám Tiền, Lê Long Dũng, Minh Châu, Tiny Ink, Bảo Bảo House, Ivan Trần, Việt Tiến, Đức Vincie.

Về phía quốc tế, Aquafina Vietnam International Fashion Week Xuân Hè 2019 tiếp tục chứng kiến sự đổ bộ của các nhà mốt và thương hiệu lớn như: các nhà thiết kế đến từ Puglia Region (Ý), Chung Chung Lee (Hàn Quốc), Frederick Lee (Singapore), Kit Woo (Malaysia). Bất ngờ hơn cả chính là sự xuất hiện của Huyền thoại thời trang Hàn Quốc - Lie Sang Bong, người sẽ trình làng bộ sưu tập mới nhất ngay trong ngày mở màn sắp tới đây.

Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week được thành lập vào năm 2014. Sau một chặng đường dài 8 mùa, với những tiếng vang lớn đạt được sau mỗi lần tổ chức, Vietnam International Fashion Week đã trở thành một sự kiện thời trang uy tín và chuyên nghiệp, được sự đón nhận nồng nhiệt của đông đảo giới mộ điệu trong nước và quốc tế, góp phần nâng tầm nền thời trang Việt Nam.

Cổng bán vé chính thức của chương trình:

https://ticketbox.vn/event/aquafina-vietnam-international-fashion-week-springsummer-2019-75298

Lệ Thanh