Đêm nay, Messi đánh dấu trận thứ 1.000 trong sự nghiệp và là 169 cho tuyển Argentina bên cạnh 778 lần từng chơi trong màu áo Barca cùng 53 trận với đội bóng đang đầu quân – PSG.

Messi vửa đá hỏng 11m ở trận gặp Ba Lan nhưng đồng đội vẫn thay anh ghi bàn giúp Argentina thắng 2-0

Như thường lệ, chàng đội trưởng số 10 được người dân Argentina gửi gắm hy vọng, mong Messi lại cho thấy những khoảnh khắc thiên tài, đưa vũ khúc tango tiếp tục tiến bước ở World Cup 2022.

Nhưng có lẽ mọi người đừng nên trông đợi quá khi siêu Messi đang vướng cái ‘dớp’ chưa từng ghi bàn ở vòng 16 đội World Cup cho Argentina. Chính xác thì Messi chưa ghi được bàn nào tại vòng đấu loại trực tiếp World Cup, tức bao gồm cả tứ kết, bán kết và chung kết giải đấu chứ không phải chỉ vòng 1/8.

Thật khó tin phải không, nhưng là sự thật dù Messi đã có tổng cộng 23 lần nỗ lực dứt điểm để làm điều đó trong các kỳ World Cup mà anh góp mặt từ 2006 đến nay.

Các bàn thắng của Messi cho Argentina đến nay đều là tại vòng bảng các World Cup

Trong 8 bàn Messi đã ghi cho Argentina tính đến lúc này, tất cả đều ở vòng bảng. Cụ thể: World Cup 2006 (1 bàn), World Cup 2014 (4), World Cup 2018 (1) và 2 ở giải đấu đang diễn ra tại Qatar.

Ở trận đấu thứ 1.000 trong sự nghiệp đêm nay, Messi sẽ thay đổi điều đó khi Argentina đấu Australia chăng? Và đừng quên, Argentina đặt nhiều niềm tin vào đội trưởng số 10 của mình nhưng họ không chỉ có Messi.

Chưa kể, Messi không ghi bàn ở vòng 1/8 World Cup đến nay nhưng anh lại có đến tổng cộng 4 pha kiến tạo.

Nhiều người tin rằng, đêm nay Messi cùng Argentina tiếp tục được hưởng niềm vui trước Australia, lấy vé tứ kết World Cup 2022.

Đội hình dự kiến:

Argentina: E.Martinez; Molina, Otamendi, Romero, Tagliafico; Mac Allister, Fernandez, De Paul; Alvarez, Messi, Di Maria

Australia: Ryan; Karacic, Souttar, Rowles, Behich; Mooy; Leckie, Irvine, McGree, Goodwin; Duke

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!