Theo kế hoạch của AFA, Messi và các đồng đội đá trận giao hữu đầu tiên với Australia tại Bắc Kinh, Trung Quốc, vào ngày 15/6. Sau đó, ĐT Argentina bay sang Jakarta để đối đầu đội tuyển Indonesia.

Truyền thông xứ “Vạn đảo” tiết lộ, để mời La Albiceleste sang đá giao hữu, số tiền mà Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) bỏ ra không dưới 5 triệu USD (khoảng 117 tỷ đồng). 

Trận đấu được tổ chức trên sân vận động quốc gia Gelora Bung Karno, vào ngày 19/6.

ĐT Argentina đá giao hữu với ĐT Indonesia vào ngày 19/6. Ảnh: Asean Football

Trước đó, tờ báo hàng đầu Argentina - TyC Sports cho biết: “ĐTQG Argentina đã chuẩn bị sẵn mọi thứ cho các trận giao hữu tiếp theo, trước khi bắt đầu vòng loại World Cup 2026. La Albiceleste sẽ du đấu tại châu Á, họ đối đầu với đội tuyển Australia ở Trung Quốc và sau đó là Indonesia”.

ĐT Argentina đang trong giai đoạn chuẩn bị lực lượng để dự vòng loại World Cup 2026 và Copa America 2024.

Hồi tháng 3, thầy trò HLV Lionel Scaloni đá hai trận giao hữu với Panama và Curacao tại sân nhà. Đây cũng là những trận đấu đầu tiên của Messi và các đồng đội sau khi lên ngôi tại World Cup 2022.

Cũng trong dịp FIFA Days vào tháng 6 sắp tới, tuyển Việt Nam chốt xong "quân xanh" là ĐT Hong Kong (hạng 147 thế giới). Trận đấu được tổ chức trên sân Lạch Tray, vào ngày 15/6. Đây cũng là màn ra mắt của tân ông Philippe Troussier trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Video chung kết World Cup 2022: Argentina 3-3 Pháp (pen 4-2)