Để có được sự phục vụ của chàng trai 22 tuổi người Italy, Arsenal phải chi ra khoản tiền 42 triệu bảng Anh.

Riccardo Calafiori sẽ là sự bổ sung chất lượng đầu tiên của nhà Á quân Ngoại hạng Anh hè 2024. Sự đa năng ở tuyển thủ Azzurri sẽ tăng cường sức mạnh chiều sâu cho tuyến phòng ngự The Gunners.

Calafiori
Calafiori ra mắt màu áo mới Arsenal

Calafiori có thể đá tốt trong vai trò trung vệ lệch trái hoặc hậu vệ trái. Anh là trụ cột của Bologna mùa trước, góp công lớn đưa đội bóng Serie A đến với sân chơi Champions League danh giá.

Sau đó, Calafiori tỏa sáng tại Euro 2024, đá chính 3 trận vòng bảng. Hồ hởi khi trở thành thành viên mới của Pháo thủ, hậu vệ lãng tử người Italy chia sẻ:

"Tôi rất vui khi mình đã ở đây. Quả thực phải chờ đợi rất lâu để thương vụ chuyển nhượng hoàn tất.

Hy vọng chúng ta sẽ làm được điều gì đó tuyệt vời trong năm nay. Chỉ cần vậy thôi. Cảm ơn tất cả mọi người."

Chàng tân binh điển trai sau đó dành cho Arteta cái ôm nồng ấm trong cuộc họp báo ra mắt. Calafiori quay ra hỏi: "Liệu đây có phải sự thật không?"

Calafiori
Tân binh người Italy lập tức tham gia tập luyện cùng đồng đội

HLV Mikel Arteta rạng rỡ đáp lại: "Thật đấy. Thật đấy. Cuối cùng thì cũng thật đấy."

Chiến lược gia người Tây Ban Nha buông lời ca ngợi cậu học trò mới: "Riccardo là cầu thủ cá tính và nhân cách tuyệt vời. Những kỹ năng đặc biệt ở cậu ấy sẽ giúp Arsenal trong cuộc đua giành danh hiệu lớn.

Riccardo cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong màu áo Bologna cũng như tuyển Italy. Điều đó quả thực ấn tượng. Chúng tôi muốn đưa cậu ta vào đội hình và hỗ trợ Riccardo trong những năm tới."