Theo giới truyền thông xứ sương mù, không chỉ ngôi sao số 1 Aubameyang, mà các trụ cột khác như Granit Xhaka, Lucas Torreira hay Alexandre Lacazette cũng đang nhấp nhổm đòi ra đi.

Trong hôm nay, lãnh đạo Arsenal sẽ chính thức bổ nhiệm Mikel Arteta làm tân thuyền trưởng với bản hợp đồng kéo dài hơn 3 năm rưỡi.

{keywords}
Aubameyang thất vọng với hoàn cảnh Arsenal hiện tại

Cựu tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ phải đối diện nhiệm vụ khó khăn, thuyết phục Aubameyang cùng các cầu thủ chủ chốt ở lại để cống hiến cho The Gunners.

Mặc dù vậy, chân sút người Gabon đang cảm thấy khó ở và ráo riết tìm kiếm bến đỗ mới khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa.

Aubameyang đã dừng các cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với Pháo thủ vì cảm thấy thất vọng với tình hình rối ren của đội bóng lúc này.

Arsenal rơi vào thế khó bởi giao kèo với cựu tiền đạo Dortmund chỉ còn 18 tháng nữa là hết hạn. Điều đó đồng nghĩa, họ buộc phải bán tháo Aubameyang thời gian tới, hoặc chấp nhận mất trắng vào hè 2021.

Aubameyang được tín nhiệm giữ băng thủ quân Arsenal thời gian qua. Nhưng thông qua phương tiện truyền thông, anh trai tiền đạo này vừa bày tỏ hoài nghi về năng lực của Mikel Arteta.

Willy Aubameyang cho hay: "Arteta cũng chẳng khác gì Ljungberg, họ đều là những nhà cầm quân non trẻ và thiếu kinh nghiệm".

Sau khi CLB vung tiền tuyển quân mạnh mẽ hồi hè, Arteta khó lòng được cấp nguồn tiền chuyển nhượng lớn trong tháng 1.

Bởi thế, bán Aubameyang cũng là một giải pháp để tăng ngân quỹ để ông đưa về những cầu thủ phù hợp với triết lý định xây dựng cho đội bóng mới.

* Đăng Khôi