Điều gì đang xảy ra với Pháo thủ, những người ở gần danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa này hơn bao giờ, kể từ chiến dịch 2003/2004? Một sự sợ hãi trong những ngày gần đây đã đến ở phòng thay đồ Emirates.

Ba trận liên tiếp, Arsenal đánh rơi 6 điểm, là đòn giáng mạnh cho tham vọng vô địch của đoàn quân Mikel Arteta. Với phong độ thế này, Pháo thủ rõ ràng đang tự dâng cúp vào tay Man City, đối thủ mà họ sẽ phải chạm trán vào 27/4 tới đây, tại Etihad.

Đây không phải là hình ảnh của những nhà vô địch tương lai, sau trận đấu gần nhất của các Pháo thủ

Nếu ở 2 trận trước, Arsenal bị trừng phạt sau khi dẫn Liverpool và West Ham cách biệt 2 bàn trước khi khổ sở vì rơi 2 điểm, thì đêm qua tình hình còn đáng lo hơn thế.

Đội chủ sân Emirates để đội khách Southampton xếp cuối bảng, dẫn chóng vánh 2 bàn (chỉ sau 14 phút). Martinelli rút ngắn xuống cho Arsenal 1-2 ở phút 20 nhưng đến phút 66, Southampton lại tạo được khoảng cách 2 bàn.

Còn may cho Pháo thủ là Odegaard và Saka kịp lên tiếng vào cuối trận cứu họ thoát thua, nhưng nhìn chung kết quả ấy cũng chẳng khác nào một thất bại, thất bại với chính họ.

Arsenal (75 điểm) hiện vẫn xếp nhất Ngoại hạng Anh nhưng đã chơi nhiều hơn Man City (70 điểm) 2 trận. Điều này có nghĩa, đoàn quân của Pep Guardiola hoàn toàn có thể vượt lên nếu thắng ở cuộc đối đầu trực tiếp giữa họ vào 27/4 tới đây và hoàn tất các trận đấu bù.

Man City lo lấy vé bán kết Cúp C1, tối nay đá bán kết FA Cup nhưng vẫn đủ khiến Arsenal run rẩy, đánh rơi 6 điểm 3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh

Mikel Arteta quá suốt ruột đến nỗi muốn có thể đấu với Man City ngay lập tức để thoát khỏi tình hình đứng ngồi không yên: “Tôi không thể chờ đợi, đây là những trận đấu mà bạn muốn chơi.

Khi mọi thứ đang bị đe dọa, bạn phải đến đó để giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ có chuyến đi tuyệt vời đến Manchester để đấu Man City. Arsenal sẽ chuẩn bị thật tốt”.

Nhà cầm quân này cũng cố lên gân lấy tinh thần cho mình và học trò. Ông nêu ra, Arsenal còn đó tự tin, bằng chứng là khi bị Southampton dẫn trước như thế nhưng vẫn kịp phản ứng lại:

Tôi không thấy thiếu tự tin gì ở đây cả. Đó là lý do vì sao chúng tôi có thể trở lại sau khi bị dẫn từ 3-1 thành 3-3 và lẽ ra đội phải thắng mới đúng.

Sự tự tin nằm ở đó. Tất nhiên, chúng tôi không thể để thủng lưới như hôm nay, nếu muốn giành các trận thắng ở Premier League”.