"Có", Mikel Arteta đưa ra rất nhiều phân tích khác nhau trước khi trả lời dứt khoát câu hỏi về khả năng đưa Arsenal trở lại vị thế thống trị bóng đá Anh, điều họ không làm được trong hai thập kỷ qua.

Mùa trước, Arsenal dẫn đầu Premier League trong thời gian dài nhưng gục ngã vào giai đoạn cuối và phải nhìn Man City nâng cao vòng nguyệt quế.

Mikel Arteta tự tin về diện mạo mới của Arsenal

Kể từ đó, có rất nhiều thay đổi ở sân Emirates với những khoản đầu tư chưa từng có, vượt quá 200 triệu bảng (chưa tính trả sau).

Arsenal trở thành CLB chi tiêu mạnh tay nhất châu Âu cho đến thời điểm này với 3 tân binh cho các tuyến: Kai Haverzt giữa hàng công và hàng tiền vệ; Jurrien Timber để ổn định hàng thủ; đặc biệt là thương vụ kỷ lục Declan Rice.

Với Declan Rice đến từ West Ham, Mikel Arteta không chỉ chờ đợi một chiến binh ở giữa sân, mà còn muốn cầu thủ người Anh trở thành nhân tố phát triển bóng như phong cách mà ông xây dựng mùa trước.

Để chuẩn bị cho mùa giải, cũng như lắp ghép các bản hợp đồng mới, đội bóng thành London trải qua 5 trận giao hữu.

Theo Arteta, đội bóng của ông rất sẵn sàng cho mùa giải mới và những mục tiêu mới.

Declan Rice lập kỷ lục cầu thủ người Anh đắt giá nhất

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha tự tin rằng đây là thời điểm để Arsenal đánh bại Man City, đội có một số thay đổi so với khi hoàn tất cú ăn 3.

Thước đo tham vọng

Community Shield chưa bao giờ được xem là giải đấu yêu thích của các đội bóng vô địch Premier League, khi trận đấu diễn ra ngay sau giai đoạn hè tập luyện căng thẳng.

Trong 12 trận tranh Community Shield gần nhất, chỉ có 1 đội chiến thắng sau đó trở thành nhà vô địch bóng đá Anh.

Đó là trường hợp của Man City do Pep Guardiola huấn luyện. Mùa hè 2018, họ thắng Chelsea 2-0 trong trận tranh Community Shield, rồi 9 tháng sau hoàn tất cú ăn 3 quốc nội (Premier League, FA Cup và League Cup).

Chính Arsenal cũng hiểu rõ điều này. "Pháo thủ" có 4 lần giành Siêu cúp Anh trong 9 mùa giải vừa qua (gần nhất là 2020), nhưng một nửa trong số này họ kết thúc với một vị trí ngoài top 4 Premier League (hạng 6 mùa 2017-18; đứng thứ 8 với 56 điểm mùa 2019-20 - số điểm thấp nhất từ 1994-95).

Tuy vậy, với nhiều thành viên Arsenal hiện nay, giành một danh hiệu mang ý nghĩa quan trọng về mặt tinh thần để khởi đầu mùa bóng mới.

Arsenal khao khát đánh bại Man City

Những Aaron Ramsdale, Martin Odegaard, Leandro Trossard, Ben White, Gabriel Magalhaes đều khao khát trở thành nhân vật chính trong cuộc chiến với Man City tại Wembley.

Danh hiệu FA Cup, nếu dành được, sẽ giúp họ có được điểm nhấn đầu tiên trong hồ sơ chuyên nghiệp. Tân binh Declan Rice cũng vậy, sau khi vừa cùng West Ham lấy Conference League.

"Đã đến lúc chúng tôi chiến thắng", Mikel Arteta phản biện trước chuỗi kết quả Man City thắng 9 trong 10 lần đối đầu Arsenal của ông.

Tối nay, trên sân Wembley, trong khi Pep Guardiola tính đến những thử nghiệm mới cho Man City thì Arsenal xem Community Shield là sự ưu tiên. Kết quả sẽ là thước đo tham vọng cho "Pháo thủ" sau mùa hè lịch sử.