Arsenal cần điểm số để có thể thoát khỏi sương mù. Trong trường hợp không đạt được mục tiêu ở Etihad, Mikel Arteta hoàn toàn có thể mất việc.

Nỗi buồn Pháo thủ

Sau 2 trận đầu tiên ở Premier League, Mikel Arteta luân phiên sử dụng 17 cầu thủ khác nhau. Nếu tính cả League Cup, 23 thành viên của Arsenal đã có những phút thi đấu trong mùa giải mới.

{keywords}
Arsenal khởi đầu mùa bóng thảm họa

Rất nhiều gương mặt trẻ được Arteta trao cơ hội. Nhiều người đã nói đến cuộc cách mạng nhân sự của ông và niềm tin đặt vào thế hệ tương lai.

Thế nhưng, bóng đá là chiến thắng và kinh tế. Cuộc cách mạng của Arteta không có ý nghĩa, khi đội bóng trắng tay và chưa biết ghi bàn tại giải Ngoại hạng.

Những gì diễn ra, ngoài một số trường hợp bất khả kháng, cho thấy Arteta đang không thể quản lý các ngôi sao và phòng thay đồ. Phải biết rằng chất lượng đội hình Arsenal không hề kém.

Giờ đây, ở vòng 3 Premier League, Arsenal phải làm khách của một Man City đang rất muốn khẳng định mình, sau khi "bom tấn" Jack Grealish đã ghi bàn.

Những cuộc chạm trán với Man City thời gian gần đây không mang đến điều tích cực cho Arsenal. Họ thua 3 trận gần nhất và chỉ ghi 1 bàn. Tại Premier League là chuỗi 8 thất bại (4 trận gần nhất không thể ghi bàn).

Chiến thắng 6-0 trước West Brom ở League Cup có thể xem là liều thuốc tinh thần quan trọng cho Arsenal trước khi đến Etihad.

{keywords}
Arsenal có liều thuốc tinh thần khi thắng West Brom ở League Cup

Để tìm kiếm nụ cười trước West Brom, ở sân chơi hạng ba mà các đội lớn thường chỉ dùng đội ngũ dự bị, Arteta tung ra hàng công gồm những cầu thủ chất lượng nhất. Họ là Aubameyang, Pepe, Saka và tân binh Odegaard.

Nếu thua, Arteta nên từ chức

Sau chuyến làm khách tại Manchester, hành trình của Arsenal sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Họ chỉ gặp thách thức từ Tottenham, cùng các đối thủ Norwich, Burnley, Brighton và Crystal Palace.

Trong kỳ chuyển nhượng đầy ồn ào ở Premier League, Arsenal mới là đội mua sắm sôi động nhất.

Arsenal đã tiêu 130 triệu bảng cho hoạt động chuyển nhượng, mang về 5 tân binh. Trong đó, Ben White có giá 50 triệu bảng.

Odegaard cũng được chiêu mộ, với sự kỳ vọng trở thành nhạc trưởng để đưa Arsenal tìm lại vị thế tại Premier League. 3 tân binh còn lại là Aaron Ramsdale, Lokonga, Nuno Tavares.

{keywords}
Mikel Arteta nên từ chức nếu thua Pep Guardiola

Arsenal chấp nhận đầu tư, sẵn sàng mua cầu thủ giá cao, vì mục tiêu hồi sinh.

Liệu Mikel Arteta có cơ hội để tiếp tục dự án mới cùng Pháo thủ? Nhà cầm quân người Tây Ban Nha không còn nhận được sự ủng hộ từ các CĐV.

Lúc này, Arteta như đang đứng bên bờ vực. Những điểm số đầu tiên trên sân Etihad sẽ giúp trút bỏ bớt gánh nặng và hy vọng tiếp tục công việc.

Trong trường hợp thất bại,cựu tiền vệ 39 tuổi này nên từ chức. Kể từ khi thay Unai Emery, ông không có dấu ấn nào, với chiến thuật đơn giản và cũng không giỏi tâm lý.

Từ chức là cách Arteta giải thoát cho Arsenal, để người mới giỏi hơn ông giúp Pháo thủ hồi sinh.

Đại Phong

Trực tiếp Man City vs Arsenal: Nhà vô địch thị uy sức mạnh

Trực tiếp Man City vs Arsenal: Nhà vô địch thị uy sức mạnh

Trực tiếp bóng đá Man City vs Arsenal vòng 3 Ngoại hạng Anh trên sân Etihad, vào lúc 18h30 ngày 28/8.

Xem trực tiếp Man City vs Arsenal ở đâu?

Xem trực tiếp Man City vs Arsenal ở đâu?

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu và kênh sóng phát trực tiếp trận Man City vs Arsenal, ở vòng 3 Ngoại hạng Anh.