- Arsenal và Stoke City chia điểm trong trận cầu không bàn thắng, dù vậy thầy trò HLV Wenger vẫn đòi lại ngôi đầu từ tay Leicester City.

Highlights: Stoke City 0-0 Arsenal


Lợi thế sân nhà giúp cho Stoke City nhập cuộc khá hứng khởi. Đội chủ sân Britannia tổ chức tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, mãi đến phút thứ 10 Stoke mới có pha dứt điểm, tuy nhiên cú sút của Arnautovic đi thiếu chính xác.

{keywords}
Các chân sút Arsenal bất lực trong việc ghi bàn

Việc thiếu vắng Mesut Ozil và Sanchez khiến lối chơi của Arsenal trở nên bế tắc và thiếu ý tưởng tấn công. Đặc biệt là Ozil - ông vua kiến tạo của bóng đá châu Âu, người đang đóng vai trò là linh hồn trong lối chơi của Pháo thủ thành London.

Phút 20, Arnautovic nhả bóng để Afellay tung cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm, bóng đi rất căng tuy nhiên đi chệch cột dọc khung thành của Petr Cech.

Các học trò của HLV Wenger nỗ lực áp đặt thế trận, tuy nhiên các cầu thủ đội khách vấp phải lối chơi thể lực, không ngại va chạm của Stoke City.

Mãi tới phút 29 The Gunners mới tạo ra được tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đội chủ nhà. Chamberlain dứt điểm rất căng bên ngoài vòng cấm nhưng không đánh bại được thủ môn Butland.

Sau đó ít phút, Stoke có câu trả lời với cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm của Bojan Krkic đưa bóng đi chệch cột dọc Arsenal.

{keywords}
Stoke City cũng không thể khuất phục Petr Cech

Những phút cuối hiệp 1 diễn ra khá tẻ nhạt, hai đội không tạo ra thêm cơ hội nào thật sự đáng kể.

Qua giờ giải lao, cả Stoke và Arsenal cùng đẩy cao tốc độ trận đấu. Phút 47, Giroud bật cao đánh đầu sau quả phạt góc của đồng đội. Quá đáng tiếc cho Pháo thủ khi thủ môn Butland xuất thần cản phá trong tình huống này.

Không lâu sau đến lượt Petr Cech trổ tài với 2 pha cứu thua liên tiếp. Đầu tiên là tình huống bay người đẩy bóng từ cú sút từ ngoài vòng cấm của Joselu. Ngay sau đó, thủ thành người CH Czech từ chối bàn thắng của Bojan Krkic với cú sút bồi ở góc hẹp.

Càng thi đấu, các học trò của HLV Mark Hughes càng cho thấy sự nguy hiểm với những pha lên bóng tốc độ. Phút 65, Joselu thêm một lần buộc Cech phải trổ tài cứu thua cho Arsenal với cú sút trong vòng cấm.

{keywords}
Arsenal trở lại ngôi đầu bảng

Chứng kiến sự bế tắc của các học trò, HLV Wenger không giấu được sự bực tức bên ngoài đường piste. Bên kia chiến tuyến, HLV Mark Hughes cũng liên tục thúc giục các học trò phải đẩy mạnh tấn công, hòng giành trọn 3 điểm trước các vị khách.

Dù rất nỗ lực nhưng sức ép mà Stoke tạo ra là chưa đủ để có thể áp đặt thế trận trước Arsenal. Trong khi đó, đội bóng đến từ thủ đô London cũng bế tắc trong việc khoan thủng hàng phòng ngự chủ nhà.

Không thể ghi bàn thắng, cả Arsenal và Stoke đành chấp nhận chia điểm. Với kết quả này, Arsenal cùng có được 44 điểm với Leicester City, tuy nhiên Pháo thủ vẫn trở lại ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng nhờ hiệu số tốt hơn đối thủ.

{keywords}
Kết quả vòng 22 Ngoại hạng Anh

{keywords}
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh

Thiên Bình