Nguồn đáng tin cậy từ Athletic cho hay, Arsenal sẽ cố gắng chèo kéo Lingard gia nhập đội chủ sân Emirates khi hợp đồng mượn Dani Ceballos từ Real Madrid hết hạn vào cuối mùa.

HLV Solskjaer dần cạn kiên nhẫn với Jesse Lingard và sẽ cho phép chàng tiền vệ người Anh ra đi để bắt đầu thực hiện cuộc thanh lọc đội ngũ.

{keywords}
Arsenal mua "ông kễnh" Lingard, fan MU hò reo ăn mừng

Giám đốc bóng đá Arsenal - ông Raul Sanllehi nhận thức được tình hình nên đã lập tức liên hệ với đại diện của Lingard là Mino Raiola.

Được cậu bạn thân Paul Pogba ví là "cầu thủ của những trận đấu lớn", Lingard từng ghi nhiều bàn thắng quan trọng ở chung kết FA Cup 2016 hay chung kết cúp liên đoàn Anh hồi 2017.

Tuy nhiên, anh đánh mất phong độ nghiêm trọng kể từ sau World Cup 2018. Dù được Solskjaer trao không ít cơ hội nhưng Lingard vẫn chưa tìm lại được bản thân.

Từ đầu mùa giải 2019/20, Lingard không ghi nổi bàn thắng hay có đường kiến tạo nào ở Ngoại hạng Anh. Hai bàn mà anh ghi được mùa này đều trong những trận cầu kém quan trọng tại giải đấu cúp.

Sau sự xuất hiện của tân binh Bruno Fernandes, tình hình Lingard càng trở nên bi đát. Anh thường xuyên phải ngồi trên ghế dự bị, hoặc thậm chí không được đăng ký vào danh sách thi đấu.

Arsenal hy vọng có thể kéo Lingard về thay Dani Ceballos hè tới, bởi tiền vệ người Tây Ban Nha muốn trở lại quê nhà sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn.

Giao kèo hiện tại giữa Lingard và MU kéo dài đến năm 2021. Đội bóng thành Manchester hy vọng sẽ thu về khoảng 25 đến 30 triệu bảng nếu bán Jesse Lingard cho Arsenal.

Nếu thương vụ được thông qua, Solskjaer sẽ rộng đường tuyển mộ những sao trẻ tiềm năng người Anh khác thế chỗ Lingard như Jack Grealish hay James Maddison.

CĐV Quỷ đỏ cũng rất hưởng ứng việc bán Lingard. Thời gian gần đây, nhiều fan hâm mộ liên tục hướng mũi dùi chỉ trích nhằm vào cầu thủ 27 tuổi này, khi quá mải mê với công việc kinh doanh, phát triển thương hiệu cá nhân và lơ là tập luyện dẫn đến mất phong độ.

Xem clip những pha xử lý lỗi của Lingard:

* An Nhi