Tờ Mirror cho hay, Ozil chuẩn bị chuyển đến Fenerbahce sau khi cánh cửa trở lại đội 1 Arsenal thực sự bị Mikel Arteta đóng sập.

{keywords}
Nếu MU có Alexis Sanchez từng là 'ác mộng' thì với Arsenal là Mesut Ozil

Guardian thông tin thêm, Ozil đàm phán với Fenerbahce theo dạng cho mượn. Nhưng Arsenal không muốn trả bất kỳ phần nào ở khoản lương 350.000 bảng/tuần.

Ozil được loan báo đạt thỏa thuận ký 3 năm rưỡi với Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ), với thu nhập 4,5 triệu bảng/mùa. Tuy nhiên, trong đàm phán này là CLB tính phương án Arsenal trả lương nửa mùa còn lại.

Và theo phóng viên nổi tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, Yagiz Sabuncuoglu, hiện lãnh đạo Pháo thủ đang đàm phán với Ozil để chấm dứt luôn hợp đồng với tiền vệ này, thay vì cho mượn cho đến khi chính thức ‘dứt tình’ vào cuối mùa.

Trường hợp Ozil đi đến hết hợp đồng, Arsenal còn phải chi một khoản lớn khác cho… lòng trung thành của cầu thủ này!

Theo tính toán, Ozil sẽ nhận được hơn 7 triệu bảng tiền ‘đền bù’ từ Arsenal nếu thỏa thuận diễn ra. Điều này có nghĩa, Pháo thủ không còn phải trả khoản 350.000 bảng/tuần cho tiền vệ Đức cũng như anh… muốn đi đâu thì đi!

Arsenal hiện đang gặp khó khăn lớn về tài chính bởi đại dịch Covid-19, vừa phải thực hiện ‘vay nóng’ (phải thanh toán trong tháng 5) ngân hàng Anh 120 triệu bảng để duy trì hoạt động của CLB. Điều đáng lưu ý, đội chủ sân Emirates không được dùng nguồn tiền này vào chuyển nhượng.

L.H