Pháo thủ thành London phải chi tổng cộng 15 triệu bảng để đưa Dani Ceballos về sân Emirates theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm.

{keywords}
Ceballos gia nhập Arsenal theo dạng cho mượn 1 năm

Trong khi đó, họ vung 27 triệu bảng khác để có được sự phục vụ của trung vệ mới 18 tuổi William Saliba. Cầu thủ người Pháp sẽ tiếp tục thi đấu mùa tới cho St Etienne dưới dạng cho mượn, trước khi đến London vào hè 2020.

HLV Unai Emery hồ hởi cho biết: "Chúng tôi rất háo hức khi thấy Dani cập bến Arsenal. Cậu ấy là tiền vệ xuất sắc, sở hữu kỹ thuật, óc sáng tạo và khả năng chuyền bóng chính xác".

Dani Ceballos là sự bổ sung kịp thời cho tuyến giữa Pháo thủ, sau sự ra đi của Aaron Ramsey. Cầu thủ 22 tuổi này cũng mặc chính áo đấu số 8 do ngôi sao người Xứ Wales để lại.

Arsenal bỏ ra 15 triệu bảng để trả phí mượn cầu thủ và toàn bộ khoản lương Ceballos. Mặc dù vậy, giao kèo sẽ không bao gồm điều khoản mua đứt vào hè sang năm.

Trước đó, Tottenham cũng rất muốn có sự phục vụ của chàng tuyển thủ U21 Tây Ban Nha. Tuy nhiên, HLV Unai Emery thuyết phục thành công Ceballos gia nhập Pháo thủ vì cam kết để anh ra sân thi đấu thường xuyên.

Ở thương vụ William Saliba, The Gunners một lần nữa qua mặt Tottenham để có được chữ ký trung vệ 18 tuổi với mức phí 27 triệu bảng.

{keywords}
Arsenal bỏ ra 27 triệu bảng mua Saliba

HLV Unai Emery hy vọng, với một mùa giải trước mắt tích lũy kinh nghiệm tại Ligue 1, Saliba sẽ ngày càng tiến bộ để chính thức bắt đầu phục vụ Arsenal kể từ mùa bóng 2020/21.

"Rất nhiều đội bóng muốn có Saliba, nhưng cậu ấy đã quyết định gia nhập Arsenal. William Saliba là tương lai của đội chủ sân Emirates.

Anh ta sẽ ở lại Pháp mùa giải tới để học hỏi, tiếp thu thêm kinh nghiệm. Chúng tôi hy vọng Saliba sẽ trưởng thành hơn nữa khi chuyển đến London" - HLV Emery nói.

Hiện nhà cầm quân người Tây Ban Nha muốn bổ sung thêm hai cái tên mới cho Pháo thủ ở vị trí tiền đạo cánh (Zaha hoặc Everton) và hậu vệ trái (Kieran Tierney).

Video Arsenal công bố 2 tân binh:

 

* Đăng Khôi