Thỏa thuận hiện tại của Saka và Arsenal sẽ hết hạn vào hè năm sau và đội chủ sân Emirates đang tìm cách giữ chân ngôi sao 21 tuổi bằng việc tăng lương khủng.

Arsenal tăng lương khủng để giữ chân Saka trước sự tăm tia của Man City

Theo tờ Mirror, trong hợp đồng mới, lương Saka sẽ tăng lên thành 15 triệu bảng/năm, giúp anh kiếm được khoảng 300.000 bảng/tuần, cao nhất trong đội hình 1 hiện tại.

Giữ Saka là ưu tiên của Mikel Arteta và ông mong Arsenal sẽ sớm hoàn tất được việc này, trước sự tăm tia của đối thủ Man City. Tuyển thủ Anh là nhân tố chính giúp Pháo thủ đang dẫn đầu mạnh mẽ tại Premier League, có nhiều cơ hội xưng vương mùa này.

Ở tuổi 21, Saka trở thành cầu thủ đầu tiên trong giải đấu có được hơn 10 bàn thắng (12) và 10 pha kiến tạo ở mùa giải đang diễn ra.

Saka vừa có một bàn thắng đẹp mắt ở trận Anh 2-0 Ukraine, vòng loại EURO 2024

Dù vậy, mức lương tuyển thủ Anh đang hưởng là vô cùng khiêm tốn – 70.000 bảng/tuần nên Arsenal thấy rằng cần phải tung chiêu giữ người – tăng lương khủng, nhiều gấp hơn 4 lần (300.000 bảng/tuần) cho Saka, trước khi quá muộn.

Trong lịch sử của Arsenal, chỉ 2 cái tên từng nhận lương cao hơn là cựu đội trưởng Aubameyang (trước khi chuyển đến Barca) và tiền vệ Mesut Ozil gia nhập từ Real Madrid, với cùng mức 350.000 bảng/tuần.

Không chỉ thăng hoa tại Arsenal, Saka cũng chứng tỏ phong độ ấn tượng khi lên tuyển Anh, với một pha làm bàn đẹp mắt trong trận thắng Ukraine 2-0 ở vòng loại EURO 2024.