Cả Pep Guardiola và Mikel Arteta đều tuyên bố, cuộc chiến đêm nay giữa họ không quyết định ngôi vô địch Premier League mùa này. Tuy nhiên, ai cũng biết chiến thắng sẽ là bước nhảy vọt cho kẻ leo lên chiếm ngôi vương.

Mikel Arteta liệu có vượt qua được Pep Guardiola đêm nay?

Man City tuy đang kém Arsenal 5 điểm nhưng còn 2 trận trong tay, thêm 3 điểm sẽ khiến họ thừa thắng xông lên. Trong khi một chiến thắng sẽ giúp Pháo thủ tạo được khoảng cách 8 điểm, nghĩa là đảm bảo vẫn hơn 2 điểm ngay cả khi đối thủ giành trọn 6 điểm ở 2 trận đấu bù.

Tuy nhiên, fan Arsenal không dám mơ mộng nhiều với chuyến hành quân đến Etihad lành ít dữ nhiều. Đó là bởi trước Man xanh, Pháo thủ lập kỷ lục tồi tệ hơn trước bất cứ đối thủ nào tại Ngoại hạng Anh – để thua 11 trận liên tiếp gần nhất – chuỗi trận thua dài nhất với họ.

Lần gần nhất Arsenal được hưởng niềm vui trước Man City diễn ra từ tháng 12/2015, kể từ đó họ toàn thua và thua mỗi khi gặp kình địch này tại Premier League.

Arsenal thua Man City 11 trận liên tiếp gần nhất tại Ngoại hạng Anh 

Pháo thủ cũng không có được chiến thắng nào ở sân chơi này tại Etihad, kể từ tháng 1/2015.

Man City đã giành chiến thắng 3-1 khi 2 đội chạm trán nhau tại Emirates vào tháng 2, với các pha lập công của De Bruyne, Jack Grealish và Haaland.

The Citizens cũng đã thắng cả 6 trận đấu trên sân nhà trước Arsenal dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, với tổng tỷ số 17-3.

Nếu tính cả ở FA Cup (Man City thắng 1-0) thì đây là cuộc chạm trán lần thứ 3 trong năm nay giữa họ.

Arsenal bước vào trận quyết chiến mà không có cả lợi thế tinh thần lẫn sức mạnh, khi đánh rơi 6 điểm ở 3 trận gần nhất, trong khi Man xanh phong độ đang rất cao. Đội của Pep Guardiola lấy vé bán kết Champions League và cũng đã hẹn MU ở chung kết FA Cup sau chiến thắng 3-0 trước Sheffield thứ Bảy vừa qua.

Nhưng Pháo thủ sẽ không được phép gục ngã và buộc phải thắng nếu còn khát khao chinh phục danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa này.

Vì lẽ đó, Mikel Arteta làm căng với học trò, dọa sẽ ‘xử’ họ nếu tỏ ra run sợ trước đối thủ. HLV người Tây Ban Nha cần Arsenal chơi trận đấu của chính mình, vượt qua bản thân, bởi ông biết rõ Man City và Pep Guardiola lợi hại thế nào.

Liệu Arsenal có thể kết thúc được chuỗi trận thua dài kỷ lục trước Man xanh?