Aubameyang giờ đã thuộc về Barca và chỉ còn chờ CLB thông báo chính thức trong hôm nay (1/2).

{keywords}
Aubameyang bay đến Barcelona khi các bên còn chưa đạt được thỏa thuận

Cựu đội trưởng Arsenal trước mắt ký 6 tháng với đội chủ sân Nou Camp, nhưng kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm.

Truyền thông Anh cho hay, Aubameyang chấp nhận giảm lương đáng kể để gia nhập Barca so với con số 350.000 bảng/tuần nhận được tại Emirates.

Điều đáng chú ý, Pierre-Emerick Aubameyang thậm chí bay đến Barcelona vào sáng thứ Hai (giờ địa phương), khi mà Arsenal và Barca còn chưa đạt thỏa thuận, có lúc tưởng đổ vỡ vì bất đồng việc trả lương.

Ban đầu Barca chỉ tính mượn 6 tháng nhưng Arsenal không đồng ý phải trả phần lớn lương Aubameyang trong thời gian anh chơi ở Nou Camp.

Tuy nhiên, khi nhìn thấy Aubameyang đã có mặt ở Tây Ban Nha qua các phương tiện truyền thông, phía Arsenal cũng chẳng muốn giữ thêm nữa, quyết định… tặng luôn cựu đội trưởng của mình cho Barca, 3h trước khi chuyển nhượng mùa Đông đóng cửa.

{keywords}
Aubameyang bị HLV Arteta tước băng đội trưởng, loại khỏi đội hình Arsenal từ tháng 12 vì vi phạm kỷ luật

Cụ thể, Pháo thủ thanh lý hợp đồng (có thời hạn đến tháng 6/2023) tạo điều kiện để Barca ký Aubameyang theo dạng chuyển nhượng tự do không tốn một xu phí nào.

Với Arsenal, dù ‘tặng’ Aubameyang cho Barca nhưng cũng tiết kiệm được một khoản lớn khoảng 27 triệu bảng cho 18 tháng lương còn lại trong hợp đồng của cầu thủ này.

Aubameyang ngoài bị tước băng đội trưởng, cũng không chơi cho Arsenal từ tháng 12 sau khi bị HLV Mikel Arteta trừng phạt vì thói vô kỷ luật.

L.H

MU lôi kéo Ruben Neves, Arsenal lấy Calvert-Lewin

MU lôi kéo Ruben Neves, Arsenal lấy Calvert-Lewin

MU xúc tiến ký Ruben Neves, Arsenal muốn mua Calvert-Lewin, Real Madrid tiếp cận Niklas Sule là những tin bóng đá chính hôm nay, 29/1.

Huyền thoại Arsenal nhờ ‘giải cứu’ con rể Van de Beek khỏi MU

Huyền thoại Arsenal nhờ ‘giải cứu’ con rể Van de Beek khỏi MU

Dennis Bergkamp quá sốt ruột vì con rể tương lai Van de Beek bị ‘bỏ rơi’ ở MU, đã gọi điện cho Patrick Vieira đang dẫn dắt Crystal Palace ra tay giúp.

MU sẽ kết thúc top 4 Premier League trước Arsenal và Tottenham

MU sẽ kết thúc top 4 Premier League trước Arsenal và Tottenham

HLV Ralf Rangnick được cược sẽ cùng MU kết thúc trong top 4 Premier League trước Arsenal và Tottenham, tiếp tục có mặt ở sân chơi Cúp C1.